ฝรั่งเตะหมอนั่งดื่มบิ๊ก ตร. ผู้การฯ ภูเก็ตชี้ แค่เพื่อนของเพื่อน

View icon 530
วันที่ 4 มี.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้การฯ ภูเก็ต ชี้ ภาพฝรั่งเตะหมอ นั่งดื่มกับ บิ๊ก ตร. เป็นแค่เพื่อนของเพื่อน สั่งทุกโรงพักตรวจสอบไม่พบต่างชาติอวดเบ่งในพื้นที่ มีแค่มาแย่งอาชีพคนไทย

ฝรั่งเตะหมอ วันนี้ (4 มี.ค.2567) พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ต และมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบพฤติกรรมในลักษณะกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติที่ไปข่มขู่ชาวต่างชาติด้วยกันหรือคนไทย พบเพียงคดีชาวต่างชาติเข้ามาแย่งอาชีพคนไทย ทั้งนี้ คดีเกี่ยวกับชาวต่างชาติใน จ.ภูเก็ต ล่าสุดเป็นคดีปล้นทรัพย์ชาวรัสเซีย 5 คน ซึ่งมีการจับกุมผู้กระทำความผิดแล้ว

พล.ต.ต.สินเลิศ กล่าวถึงกรณีมีนายตำรวจถูกโยงว่ามีความสนิทสนมกับนายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อีกว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ สภ.ถลาง ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ จากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่พบ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งตำรวจสายตรวจหรือพนักงานสอบสวนที่ดำเนินการในคดีนี้ ก็ดำเนินการตั้งแต่วันแรกที่คุณหมอเข้าแจ้งความแล้ว ส่วนภาพที่มีนายตำรวจไปนั่งดื่มกินกับนายเดวิดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกทอดหนึ่ง พาไปนั่งร่วมโต๊ะ และมีการถ่ายภาพดังกล่าว โดยวันนี้ได้มีการประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8 ในเรื่องของการกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติเข้ามากระทำความผิดในจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงเข้ามาทำงานในพื้นที่ โดยสั่งกำชับให้มีการทำข้อมูลชาวต่างชาติ เมื่อการกระทำความผิดจะสามารถดำเนินการได้ทันที ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ถลาง

สำหรับคดีทำร้ายร่างกายหมอ ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายไปแล้ว ซึ่งฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก