พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย ที่จังหวัดกำแพงเพชร และนครสวรรค์

View icon 206
วันที่ 1 มี.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน 1,250 ชุด มอบแก่ผู้ประสบวาตภัยที่จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและเชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบแก่ประชาชน ตำบลท่าพุทรา 3 คน

จังหวัดกำแพงเพชร มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 6 อำเภอ 19 ตำบล 59 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อน 1,944 ครัวเรือน ที่อยู่อาศัยเสียหาย 1,250 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบกว่า 14,780 ไร่ เป็นนาข้าว พืชไร่ และพืชสวน ได้แก่ ไร่ข้าวโพด กล้วย มะละกอ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดทีมงานเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนโดยเร่งด่วน รวมถึงแจกจ่ายถุงยังชีพ และสำรวจความเสียหายต่อผลผลิตการเกษตร เพื่อให้ความช่วยเหลือตามกฎระเบียบ และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในตอนบ่าย ไปติดตามสถานการณ์วาตภัยที่จังหวัดนครสวรรค์ ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุม รายงานสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือ

จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค 347 ชุด ไปมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย พร้อมเชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวให้ราษฎร และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิต

โอกาสนี้ ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบวาตภัย 3 ครอบครัว พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ ขอบคุณส่วนราชการ และจิตอาสาพระราชทานที่ช่วยเหลือราษฎรอย่างรวดเร็ว อำเภอลาดยาว เกิดเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 350 ครัวเรือน ทางจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือ จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราว บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อให้ราษฎรสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง