สลดป้าอายุ 67 ปี บ่นอากาศร้อนอยากนอนเย็นๆ ลงไปงมหอยจมน้ำดับ

View icon 134
วันที่ 27 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป้าอายุ 67 ปี บ่นอากาศร้อน อยากไปหาที่นอนเล่นเย็นๆ จึงขอไปกับลูกชายที่กำลังจะไปหว่านแหหาปลา พอถึงที่หมายลงงมหาหอยลำพัง จมน้ำเสียชีวิต  

งมหาหอย จมน้ำดับ วันนี้ (27 ก.พ.67) ร.ต.อ.ประจักษ์  คำนาค  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ แพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์  หน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณลำห้วยปอ บ้านม่วงเหนือ หมู่ที่ 2 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ริมถนนสายบุรีรัมย์-ลำปลายมาศ พบชาวบ้านกำลังมุงดูร่างของ นางแอ๊ด อายุ 67 ปี ที่เพื่อนบ้านได้ช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากลำห้วย ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบมีร่องรอย หรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

นายประวิทย์  อายุ 46 ปี ลูกชายคนตาย เล่าให้ฟังว่า วันนี้ตนเองกับเพื่อนบ้าน 5 คน ตั้งใจจะมารื้อเอาเศษกิ่งไม้ ที่ก่อนหน้านี้ได้นำเศษกิ่งไม้ มากองรวมกันไว้ในลำห้วย เพื่อให้ปลามาอาศัยอยู่ (ภาษาพื้นถิ่นเรียกว่า เยาะ)   โดยขณะพวกตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ และรถจักรยานต์แบบพ่วงข้าง ออกมาจากหมู่บ้าน แม่ของตนได้ร้องว่าอยากจะไปด้วย ทั้งๆที่ร้อยวันพันปีก็ไม่เคยคิดอยากจะมาด้วย โดยแม่บ่นว่าอยู่บ้านอากาศมันร้อน อยากจะไปหาที่นอนเย็นๆ และจะงมหอยมาประกอบอาหารรับประทานด้วย ตนจึงยอมให้แม่นั่งรถมาด้วยกับตน

เมื่อมาถึงที่ลำห้วย แม่ก็ได้นอนเล่นในรถจักรยานยนตพ่วงข้างสักพักก่อนจะลงงมหาหอยบริเวณริมตลิ่ง โดยแม่ได้นำเอาหม้อมาใช้เป็นภาชนะสำหรับหาหอย มีการนำเอาเชือกอีกฝั่งหนึ่งผูกกับหูหม้อ แล้วเอาเชือกผูกไว้กับเอวของตัวเอง เพื่อไม่ให้หม้อลอยไปไกล ส่วนพวกตนก็ได้นำอ้วนล้อมเยาะเอาไว้ ก่อนจะทำการรื้อเอาเศษกิ่งไม้ออกเพื่อจะหว่านแห

ระหว่างนั้นแม่ก็ได้ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งของลำห้วยเพื่องมหอย ซึ่งตนก็จะหันไปดูแม่เป็นระยะๆ ขณะที่ทำการรื้อเยาะ เมื่อรื้อเยาะเสร็จแล้วกำลังจะทำการหว่านแห่ จึงได้หันไปดูแม่แต่ไม่พบตัว เห็นแต่หมวกลอยอยู่บริเวณริมตลิ่ง จึงคิดว่าแม่น่าจะจมน้ำ จึงรีบชวนเพื่อนที่มาด้วยกันให้ไปช่วยกันงมหาแม่ ในบริเวณที่พบหมวกลอยอยู่ และได้งมดูบริเวณกลางลำห้วย ก็พบร่างของแม่จมอยู่กลางลำห้วย จึงรีบพากันนำร่างของแม่ขึ้นมาบนฝั่ง แล้วช่วยกันปฐมพยาบาลแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของแม่ได้ ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

นายประวิทย์ เล่าด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่แม่จมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ คาดว่าหม้อที่แม่นำมาใส่หอย นั้นเกิดพลิกคว่ำจมน้ำลง จึงทำให้เกิดแรงฉุดดึงให้แม่จมน้ำลงไปกับหม้อใบดังกล่าวจนทำให้เสียชีวิต