เกือบตายยกคัน รถบัสขบวนแห่งานแต่งเบรกแตก บาดเจ็บกว่า 20 คน

View icon 39
วันที่ 26 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกือบสิ้นชื่อยกคัน รถบัสขบวนแห่งานแต่งเบรกแตก เสียหลักพุ่งชนบ้านชาวบ้าน เพื่อเลี้ยงไม่ให้รถตกเหวที่จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ญาติเจ้าบ่าวที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บระนาว กว่า 20 คน

ที่เห็นคือสภาพรถบัสขบวนแห่งานแต่ง ที่บรรทุกญาติเจ้าบ่าวมาเต็มคัน เดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดปัตตานี จะไปร่วมงานแต่งงานในพื้นที่อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ระยะทาง 70 กิโลเมตร แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ บริเวณบนถนนสายน้ำตก (บ้านซาไก) ตำบลบ้านแหร จังหวัดยะลา

หลังเกิดเหตุ นายรอมลี โตะบู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านซาไก ประสานตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 เข้าช่วยเหลือ พบมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 22 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 4 คน ส่งโรงพยาบาลธารโต ซึ่งตรวจสอบข้อมูลทราบว่าฝ่ายเจ้าบ่าวได้เช่ารถบัสคันนี้ เดินทางมาจากพื้นที่บ้านปูยูด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อมาร่วมงานแต่งสาวอยู่บ้านซาไก ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พอมาถึงรถกำลังจะเลี้ยวเข้าจุดจอด เกิดเหตุไม่คาดฝันเบรกรถแตกกะทันหัน

คนขับบอกว่า พยายามประคองรถแล่นไปตามถนนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ อีกทั้งข้างถนนเป็นเหวลึก จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยไปอีกฝั่งพุ่งชนบ้านชาวบ้านพังเสียหาย ก่อนรถพลิกตะแคง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บระนาว