ฝนตกหนักที่โบลิเวีย บ้านเรือนเกือบพังถล่ม

View icon 75
วันที่ 22 ก.พ. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่โบลิเวีย ส่งผลให้ตลิ่งแม่น้ำในกรุงลาปาซ โดนกัดเซาะ บ้านเรือนจำนวนมากเสี่ยงพังถล่ม ขณะที่ มีการเผยภาพคนงานก่อสร้าง ขณะกำลังช่วยสุนัขตัวหนึ่งที่ติดอยู่กลางแม่น้ำ ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว
           
ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่โบลิเวีย ส่งผลให้เกิดดินถล่มและริมตลิ่งของแม่น้ำอีร์ปาวี (Irpavi) ในกรุงลาปาซ เมืองหลวงของโบลิเวีย ถูกกัดเซาะอย่างหนัก บ้านเรือนจำนวนมากพังเสียหาย และเสี่ยงที่จะพังถล่มลงไปในแม่น้ำ โดยชาวบ้านคนหนึ่งเปิดเผยว่า กระแสน้ำเชี่ยวได้กัดเซาะพื้นดินที่กั้นระหว่างบ้าน และบริเวณริมตลิ่งหายไปถึง 25 เมตร ทำให้พวกเขาต้องอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัว ขณะที่ ทางการโบลิเวียกำลังเร่งระดมคนงาน และเครื่องจักรกลไปยังพื้นที่ต่างๆ ของกรุงลาปาซ เพื่อบรรเทาสาธารณภัยและเหตุฉุกเฉิน
              
ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพขณะคนงานก่อสร้างกำลังใช้เครนเข้าช่วยเหลือสุนัขที่ติดอยู่กลางแม่น้ำสายหนึ่งในกรุงลาปาซ ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยว ซึ่งคนงานก่อสร้างสามารถช่วยสุนัขตัวดังกล่าวกลับขึ้นฝั่งได้สำเร็จ
             
ทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแห่งชาติของโบลิเวียเปิดเผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ มีปริมาณฝนตกลงมามากกว่า 140 มิลลิเมตร มากกว่าปริมาณฝนปกติ ซึ่งอยู่ที่ 83.3 ลิตรต่อตารางเมตร