เปิดภาพ สมเด็จ ฮุน เซน เยี่ยม ทักษิณ บ้านจันทร์ส่องหล้า

View icon 92
วันที่ 22 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ภาพประวัติศาสตร์ ขณะที่ สมเด็จ ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา และ อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา โพสต์ภาพคู่กับ นายทักษิณ ลงโซเชียลมีเดีย รำลึกถึงมิตรภาพตลอด 32 ปี หลังจากเข้าเยี่ยมอาการป่วยที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

นี่เป็นภาพที่ สมเด็จ ฮุน เซน โพสต์ขณะนั่งเครื่องบินส่วนตัว เพื่อเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความ ฉันกําลังเดินทางไปกรุงเทพฯ ซึ่งหลังเข้าเยี่ยมอาการนายทักษิณเรียบร้อย สมเด็จ ฮุน เซน ก็โพสต์ภาพที่ถ่ายร่วมกับ นายทักษิณ และ นางสาว แพทองธาร และข้อความเป็นภาษากัมพูชาว่า ฉันมาเยี่ยมท่านทักษิณ ซึ่งเจ็บป่วย ด้วยความผูกพัน ที่บ้าน ณ กรุงเทพฯ เราเป็นพี่น้องกัน ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฉันได้ชวนอุ๊งอิ๊งไปเยี่ยมชมประเทศกัมพูชา วันที่ 14-15 มีนาคมนี้ เพื่อเสริมสร้างความผูกพันในมิตรภาพ เราไม่ได้คุยเรื่องการเมือง แต่มาย้อนความทรงจำ 32 ปี ก่อนที่ สมเด็จ ฮุน เซน จะเดินทางกลับประเทศกัมพูชาในเวลา 14.00 น.

ทั้งนี้ ในคอมเมนต์หนึ่งมีชื่อของ คุณอุ๊งอิ๊ง ที่โพสต์บอกขอบคุณสำหรับกำลังใจ ขอให้เดินทางปลอดภัยอีกด้วย

ขณะที่ใน X ชาวเน็ตก็แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้หลากหลาย ทั้ง ทักษิณ กับ ฮุนเซน เป็นเครือญาติกันอยู่แล้ว (หลานสาวไปแต่งงานเป็นสะใภ้) ที่มาคุยกันไม่มีอะไรหรอก ตกลงเรื่องผลประโยชน์, เผื่อใครคิดว่าฮุนเซนมาเยี่ยมเฉย ๆ ไม่หรอกจ้ะ, ร้อยวันพันชาติไม่เคยมา พอมาก็มาตรงไม่ผ่านนายกฯ, ดูจากภาพ ทักษิณก็ไม่ได้เจ็บป่วยใด ๆ เลย ขอบคุณฮุนเซนที่มาทำภาพให้ชัดขึ้น