สมเด็จ ฮุน เซน บินตรงบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้าเยี่ยม นายทักษิณ เป็นการส่วนตัว

View icon 70
วันที่ 21 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา และอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะบินตรงมาเยี่ยมนายทักษิณ เป็นการส่วนตัวถึงที่บ้านจันทร์ส่องหล้าวันนี้

สมเด็จ ฮุน เซน บินตรงบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้าเยี่ยม นายทักษิณ เป็นการส่วนตัว
เป็นคำยืนยันจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ที่ให้รายละเอียดด้วยว่าเป็นนัดหมายส่วนตัว และจะรับประทานอาหารกลางวัน โดยที่มีคนในครอบครัว และตนเองร่วมให้การต้อนรับ ก่อนเดินทางกลับในวันเดียวกัน

นี่ถือเป็นบุคคลสำคัญคนแรกที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณหลังได้รับการพักโทษ แสดงถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมานานของอดีตผู้นำทั้งสอง และก่อนที่จะเดินทางกลับมาไทย นายทักษิณยังนำนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและน้องสาวไปอวยพรวันเกิด สมเด็จฮุน เซน ที่บ้านพักในประเทศกัมพูชาด้วย

สำหรับอาการป่วยของนายทักษิณนั้น นางสาวแพทองธาร ยังเปิดเผยว่ากลับมาถึงบ้านมีความดันสูงขึ้น และสภาพจิตใจค่อย ๆ ดีขึ้น และต้องใช้เวลาปรับตัว

เรื่องนี้ยังมีหลายคนสงสัย โดยวันนี้ กลุ่ม คปท. จะไปยื่นขอให้ ป.ป.ช. สอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น รวมไปถึงยื่นชื่อนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรค เพื่อให้เป็นพยานยืนยันว่านายทักษิณป่วยเป็นโรคอะไร ป่วยจริงหรือไม่