คาดโทษผู้ปกครอง ปล่อยลูกหลานแข่งรถเสียงดัง

View icon 64
วันที่ 20 ก.พ. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงเทศกาลบุญเบิกฟ้าประจำปีของจังหวัดมหาสารคาม ที่ผ่านมา ตำรวจ และฝ่ายปกครองกวาดล้างแก๊งรถแต่งซิ่งได้มากถึง 46 คัน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี เจ้าหน้าที่เรียกผู้ปกครองมาตักเตือน ครั้งหน้าหากจับอีก ดำเนินคดีแน่นอน

พ่อแม่ และผู้ปกครองของเยาวชนชายอายุตั้งแต่ 14 ปี และไม่เกิน 18 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เรียกเข้ามาทำความเข้าใจ และตักเตือน หลังปล่อยให้ลูกหลานนำรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งออกมาแข่งขันก่อกวนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถ ใช้ถนน ในเมืองมหาสารคาม โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมกวาดล้างเฝ้าระวังในช่วงงานประเพณีบุญเบิกฟ้า และงานกาชาดประจำปี ที่ผ่านมา

การปราบปรามครั้งนี้ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลง แต่งซิ่ง ดัดแปลงท่อเสียงจำนวน 46 คัน ผู้ขับขี่ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดตั้งแต่วันที่ 9-18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นการตักเตือนทั้งเด็ก และผู้ปกครอง ให้ทราบพฤติกรรมบุตรหลาน และทำประวัติไว้  หากพบว่ากระทำผิดซ้ำอีก หรือ จับอีก รับรองว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ครั้งนี้จะต้องยึดท่อไอเสียที่ดัดแปลงทั้งหมดทุบทำลาย เพื่อไม่ให้นำกลับไปใช้งานได้อีก

นายอำเภอเมืองมหาสารคาม ได้กำชับไปยังผู้นำชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ให้กวดขัน และแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองที่ บุตรหลาน มีพฤติกรรมแต่งรถจักรยานยนต์ซิ่งแข่งรบกวนสร้างความเดือดร้อนให้ห้ามลูกหลาน ครั้งนี้ถือเป็นการป้องปราม ตักเตือน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดี แต่ครั้งหน้าหากเจออีกจับดำเนินคดีแน่นอน พร้อมยึดรถทุกคัน ส่วนครั้งนี้ได้ให้เด็ก ๆ พาผู้ปกครองมารับรถคืนไป และกำชับให้ผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานของตนเอง หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็เดือดร้อนไปถึงครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง