เพชรบุรี แก้บนไข่ไก่ 99,999 แสนฟอง มอบเป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในเพชรบุรี

View icon 3.4K
วันที่ 16 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงแรมดังเพชรบุรี แก้บน พ่อปู่พญาเพชรคีรีใหญ่ที่สุดในไทย นำไข่ไก่ 99,999 ฟอง มอบเป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในเพชรบุรี

เพชรบุรี วันนี้(16 ก.พ.2567) พระมหา ดร.วิชัย เตชธมฺโม รักษาการรองเจ้าคณะอำเภอชะอำ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ร่วมกับ โรงแรมBest Western Plus Carapace Hua Hin อ.หัวหิน นำไข่ไก่สด จำนวน 99,999 ฟอง มาแจกให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีกว่า 30 โรงเรียน เพื่อมอบให้เป็นอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนทุกโรงเรียน

สำหรับโรงเรียนที่ได้รับได้แก่ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ 1-9 ศูนย์เด็กเล็กเทศบาลเมืองชะอำจำนวน 3 ศูนย์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 47 โรงเรียนปัญญานุกูลเพชรบุรี  โรงเรียนห้วยทรายประชาสรรค์ชะอำ โรงเรียนบ้านหนองยาว โรงเรียนบ้านหุบกะพง โรงเรียนชาวไร่ โรงเรียนตาบอกพิการซ้ำซ้อนชะอำ โรงเรียนดอนขุนห้วย และโรงเรียนในพื้นที่จ.เพชรบุรี รวมทั้งสิ้นกว่า 30 โรงเรียน รวมเด็กนักเรียนกว่า 2,000 คน

ทั้งนี้ การนำไข่ไก่มามอบให้เด็กนักเรียนดังกล่าว เนื่องจากโรงแรม  Best Western Plus Carapace Hua Hin อ.หัวหิน จ.ประจวบ ได้มาบนบานศาลกล่าวต่อ พ่อปู่พญาเพชรคีรี มหามุนีศรีสุทโธนาคราช ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังเป็นซอฟต์พาวเวอร์แห่งใหม่ของเพชรบุรี ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย  ว่าขอให้สำเร็จก่อนประสบความสำเร็จ จึงนำไข่ไก่มาแก้บน  พอแก้บนเสร็จก็ได้นำไข่ไก่ทั้งหมด มอบให้โรงเรียนเพื่อนำไปเป็นอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนทั้ง จ.เพชรบุรีต่อไป