ตำรวจจราจรไล่ล่าจับพ่อค้ายาบ้า เจอด่านจราจรมีพิรุธซิ่งหนี สารภาพเตรียมไปขายให้วัยรุ่น 3 เม็ด 100 บาท

View icon 507
วันที่ 16 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอจากกล้องติดหมวกตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ไล่ล่าจับกุมนักค้ายาเสพติด สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.ภูเขียว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ตรีภพ ฉอ้อนศรี สวป.สภ.ภูเขียว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ตั้งด่านกวาดขันวินัยจราจร ที่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 201 บริเวณบ้านห้วยพวง -บ้านหนองแวง ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา

จากนั้นได้มีชายรูปร่างสันทัดสวมกางเกงสีดำ เสื้อคลุมสีน้ำเงิน เสื้อเชิดด้านในสีน้ำตาลอ่อน สวมแว่นกันแดด ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สีดำ-เทา สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หยุดรถจักรยานยนต์ และกลับรถจักรยานยนต์ขี่หนีย้อนศรออกไปตามไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ตั้งด้านตรวจเห็นผิดสังเกต จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ 2 คัน 2 นาย ไล่กวดตามไป ซึ่งได้มีรถที่วิ่งสวนมาตามเส้นทางปกติ ต้องหักหลบจ้าละหวั่น โดยไล่ล่าไปประมาณ 500 เมตร รถจักรยานยนต์ตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว ได้ขี่ไล่ตามทัน โดยรถจักรยานยนต์จราจรคันหนึ่งขี่ตามหลัง อีกคันหนึ่งขี่ตามทันประกบที่ด้านหน้า

ต่อมาผู้ต้องสงสัยได้พยายามหักหลบที่ไหล่ทาง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนหนึ่งได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้ แล้ววิ่งไปกระชากรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องสงสัยจนล้มลง ก่อนที่ตำรวจจราจรทั้ง 2 นาย ได้รวบตัวผู้ต้องสงสัย ทำการค้นที่กระเป๋าเสื้อคลุมด้านซ้าย พบถุงพลาสติกสีฟ้าแบบซิปล็อก มียาบ้าจำนวนมากอยู่เต็มถุงพลาสติกดังกล่าว จากนั้นนำตัวขึ้นรถยนต์สายตรวจ สภ.ภูเขียว ไปสอบสวน ทำการตรวจค้นในกระเป๋าพบถุงพลาสติกสีฟ้าบรรจุยาบ้ารวมกับที่ยึดได้ที่ตัวผู้ต้องสงสัยรวม 8 ห่อ นับได้ 1,533 เม็ด ส่วนคนที่ถูกจับทราบชื่อ นายประทีป น้อยจันทร์ อายุ 53 ปี

สอบสวนทราบว่า นายประทีป ซื้อยาบ้ามาจากผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญที่ จ.สระบุรี จะนำยาบ้าไปขายต่อให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ อ.ภูเขียว ในราคา 3 เม็ด 100 บาท ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาได้มองเห็นจุดตรวจ สุดสกัดตำรวจจราจร สภ.ภูเขียว จึงได้กลับรถขี่หลบหนี แต่ไม่สามารถหลบหนีไปได้ ซึ่งตำรวจชุดสอบสวน สืบสวน สภ.ภูเขียว จะได้ขยายผลสืบสวนหาผู้ค้ายาบ้ารายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันในพื้นที่ อ.ภูเขียว อีกครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ภูเขียว ได้นำตัวนายประทีบ ไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง โดยถูกตั้งข้อหา 1.มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน 2.เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และ 3.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือ ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย