เคลียร์แล้ว แท็กซี่หวงถิ่น ไล่ขาจรไม่ให้รับผู้โดยสาร

View icon 81
วันที่ 10 ก.พ. 2567
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดขึ้นอีกแล้วกับเหตุการณ์ แท็กซี่เจ้าถิ่นมีการห้ามแท็กซี่คันอื่นรับผู้โดยสาร ทั้ง 2 ฝ่าย ถูกตำรวจเรียกไปพบแล้ว และมีการชี้แจง ต่างฝ่ายก็ต่างอธิบายในมุมของตัวเอง 

เป็นคลิปขณะที่คนขับแท็กซี่กำลังจอดรถเพื่อรับลูกค้า ย่านรัชดา มีชาย 2 คน เดินมาไล่ ไม่ให้รับผู้โดยสารที่โบกเรียก อ้างว่ามีแท็กซี่ประจำจุดอยู่แล้ว และที่นี่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่สามารถรับ-ส่งผู้โดยสารได้พลการ เหตุเกิดช่วง 21.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์

หลังคลิปเผยแพร่ ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก นอกจากคลิปที่เห็นมีข้อมูลว่า ชาย 2 คน ที่มาเคาะรถไม่ให้จอดรับผู้โดยสาร ได้ขับรถตามคนขับแท็กซี่ไปถึงหน้าบ้านด้วย

เรื่องนี้จึงร้อนไปถึงตำรวจ สน.สุทธิสาร ต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจา ผู้สื่อข่าวบอกว่า นั่งในห้องแอร์ แต่บรรยากาศเหมือนจะร้อนระอุ เพราะต่างฝ่ายก็ต่างอธิบายในมุมของตัวเอง

คนขับแท็กซี่ที่เป็นคนบันทึกภาพวิดีโอก็โอดครวญ ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องหวงที่หวงถิ่น ทั้งที่จุดดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะ จึงถามสิ่งที่ข้องใจไป แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาดันเป็นอารมณ์ร้อนของอีกฝ่าย ที่ตะโกนด่าทอ ซึ่งมองว่าหากคุยด้วยเหตุผลตั้งแต่แรก คงไม่ต้องมาเจอกันที่โรงพัก

ด้าน ผู้ถูกกล่าวหา ก็ยืนยันว่า แค่ให้ขยับรถออกไปเพราะขวางทางเข้า-ออก ไม่ได้สั่งห้ามว่าไม่ให้รับผู้โดยสารแต่อย่างใด ส่วนการกระทำรุนแรงตามคลิปก็ขอยอมรับผิด เพราะตอนนั้นหัวร้อนกับท่าทางและน้ำเสียงการพูดของอีกฝ่าย

สรุปเรื่องนี้จบด้วยดี จากตอนแรกที่โต้เถียงกันในห้อง แต่พอได้พูดคุยและปรับความเข้าใจกันก็รู้ว่าต่างฝ่ายต่างไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี ส่วนประเด็นเรื่องขับรถตามไปถึงบ้านก็มีการเคลียร์ใจว่า ไม่ได้ขับตาม แต่ลูกค้าเรียกให้ไปส่ง

ความอยากรู้เรื่องพื้นที่ ทีมสนามข่าวจึงขับรถไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นเวิ้งขนาดใหญ่ประมาณนึง ด้านในเป็นสถานบันเทิง และร้านอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างที่มาใช้บริการ ส่วนทางเข้า-ออก มี 2 ทาง ทางหนึ่งเป็นถนนเลนเดียว ส่วนอีกทางอยู่ใกล้เคียงกันเป็นทาง 2 เลน รถสามารถขับขี่สวนกันได้

จากการสอบถามคนในพื้นที่ ว่าจริง ๆ แล้วสถานที่แห่งนี้เป็นจุดตั้งเป็นวินแท็กซี่หรือรับบัตรคิวอะไรหรือไม่ คนแถวนั้นบอกว่า เท่าที่เห็นที่แห่งนี้มีแค่แท็กซี่ที่มาจอดประจำอยู่ 3 คัน และบอกว่า แท็กซี่ทั้ง 3 คัน ได้ทำข้อตกลงกับเจ้าของสถานที่ไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง