กษัตริย์ชาร์ลส์ ที่ 3 ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง

View icon 84
วันที่ 9 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ช่วงนี้ไปติดตามสถานการณ์ในต่างประเทศ ที่น่าสนใจกัน

กษัตริย์ชาร์ลส์ ที่ 3 ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง
สมเด็จพระราชินีคามิลลา แห่งสหราชอาณาจักร ทรงเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตการกุศล ที่อาสนวิหารซอลส์บรี (Salisbury) ของอังกฤษ เมื่อวานนี้ และตรัสถึงพระอาการประชวรด้วยโรคมะเร็งของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ ที่ 3 ว่าขณะนี้ ทรงมีพระพลานามัยที่ดีมาก และทรงสัมผัสได้ถึงความห่วงใยของพสกนิกรผ่านทางจดหมาย และข้อความมากมายที่ส่งเข้าไปถึง

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ ที่ 3 ทรงปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก โดยเสด็จออกจากพระราชวังบักกิงแฮม ไปยังพระตำหนักแซนดริงแฮม (Sandringham) ในมณฑลนอร์ฟอล์ก เพื่อประทับรักษาพระอาการประชวรต่อไป

ไอซ์แลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังภูเขาไฟปะทุหนัก
จากเหตุภูเขาไฟในไฮซ์แลนด์ ที่ปะทุขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 แล้ว นับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยภูเขาไฟได้พ่นลาวาขึ้นไปในอากาศสูงราว 80 เมตร และไหลทะลักออกมาอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายให้กับถนนสายต่าง ๆ บนคาบสมุทรเรคยาเนส (Reykjanes) ทางการต้องเร่งอพยพประชาชน และนักท่องเที่ยวออกจากทะเลสาบบลูลากูน (Blue Lagoon) พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

โดยลาวายังสร้างความเสียหายให้กับระบบท่อส่งน้ำ ทำให้บ้านเรือนกว่า 20,000 หลัง ไม่มีน้ำร้อนใช้ ท่ามกลางอากาศหนาวจัด ที่ติดลบ 7 องศาเซลเซียส

คนร้ายใช้มีด-ขวาน จับตัวประกันบนรถไฟ ที่สวิตเซอร์แลนด์
เจ้าหน้าที่ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย ซึ่งพูดภาษาฟาร์ซี และภาษาอังกฤษ ใช้มีด และขวานจับตัวประกันบนรถไฟโดยสาร โดยคนร้ายสั่งให้คนขับรถไฟหยุดที่เมืองอีแวร์ดง-เล-แบ็ง (Yverdon-les-Bains) หลังผ่านไปนานราว 4 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจบุกเข้าไปในขบวนรถไฟ และวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย พร้อมช่วยตัวประกันทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวอิหร่าน อายุ 32 ปี ที่ต้องการขอลี้ภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกวางติดกลางทะเลสาบน้ำแข็ง ที่สหรัฐฯ
มีการเผยภาพที่บันทึกไว้ได้ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองโอวาตันนา (Owatonna) ในรัฐมินนิโซตา (Minnesota) ของสหรัฐฯ ลงไปช่วยกวางที่ติดอยู่ในน้ำ กลางทะเลสาบที่เป็นน้ำแข็ง โดยเจ้าหน้าที่ได้อุ้มกวางขึ้นมาจากน้ำ ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเย็น และพยายามผลักตัวกวางจนขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยในที่สุด