ผบ.ตร.สั่งยกเลิกคำสั่งให้ตำรวจชั้นผู้น้องฝึกงานส่วนกลาง

View icon 890
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“บิ๊กต่อ” สั่งยกเลิกคำสั่ง ของ รอง ผบ.ตร. ให้ตำรวจชั้นผู้น้อยเข้ามาฝึกงาน หรือมากำกับการปฏิบัติหน้าที่ส่วนกลาง เพื่อให้การทำงานในพื้นที่มีประสิทธิภาพ

วันนี้ ( 8 ก.พ.67) หลังจากที่มีตำรวจ ชั้นผู้น้อย ร้องเรียนผ่านแฟจเพจ กระต่าย ลายพระจันทร์ V2 ว่า บิ๊ก ตร. ชอบออกคำสั่งเรียกมาฝึกส่วนกลาง หรือมากำกับการปฏิบัติหน้าที่ราชการ จนกระทบงานหลักในพื้นที่

ล่าสุด พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ออกคำสั่งด่วน ถึงระดับ รอง ผบ.ตร ,จเรตำรวจฯ ,ผช.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรื่องงดเว้นการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สน./สภ. หรือ บก./ภจว. มาศึกษาดูงาน ฝึกงาน หรือมากำกับการปฏิบัติหน้าที่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 567 / 2566 ลงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 และคำสั่ง ตร.ที่ 588 / 2566 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ซึ่งได้กำหนดลักษณะงาน และการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ รองผบ. ตร. ,จเรตำรวจฯ ,ผช.ผบ.ตร. และรองจเรตำรวจฯ รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการรวม รวมทั้งสั่ง และปฏิบัติราชการแทน ผบ.ตร. ไว้แล้วนั้น

เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับงานของสถานีตำรวจ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสถานีตำรวจ ได้อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินให้แก่ประชาชน อย่างใกล้ชิด จึงกำชับให้งดการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ. สน. และบก./ภ.จว. มาศึกษาดูงาน ฝึกงาน หรือมากำชับการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่มีความจำเป็น และหากมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการดังกล่าว ให้ขออนุญาตต่อ ผบ.ตร. ก่อนการสั่งการทุกครั้ง ทั้งนี้สามารถใช้อำนาจในการกำกับการบริหารราชการ ควบคุมกำกับดูแล ติดตามการปฏิบัติราชการ และควบคุมการบังคับการ เพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ คำสั่ง นโยบาย และแนวทางการปฏิบัติราชการที่กำหนด ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง