นายกรัฐมนตรี รอตอบกระทู้ในสภาฯ ครั้งที่ 2

View icon 71
วันที่ 8 ก.พ. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่นายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาเตรียมตอบกระทู้ถามสดที่เกี่ยวกับการบริหารประเทศ และเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด แต่เรื่องโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตจะมีการนำมาถามกันหรือไม่ หลัง ป.ป.ช.ได้แถลงข้อแนะนำไปแล้ว 8 ข้อ มาติดตามจากคุณกนิษฐา น่าชม รายงานสดจากรัฐสภา

เช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เคลียร์ตารางงานเพื่อเข้ามาตอบกระทู้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏร นับเป็นครั้งที่ 2 ของนายกรัฐมนตรีในการตอบกระทู้ โดยหลัก ๆ จะตอบคำถามในเรื่องปัญหายาเสพติดในประเทศไทย

นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงที่รัฐสภาตั้งแต่ 09.00 น. และเข้าไปนั่งรอเพื่อตอบกระทู้ สส. ตั้งแต่ช่วงการปรึกษาหารือ ระหว่างที่รอสมาชิก สส. ก็ได้นั่งรอจิบกาแฟ และรับฟังปัญหาในท้องที่ของ สส. แต่ละเขตด้วย

สำหรับกระทู้ถามสดแรกของวันนี้ เรื่องขนส่งสาธารณะ ในกรุงเทพมหานคร โดยนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กรุงเทพ พรรคก้าวไกล ถามนายสุริยะ จึงรุ่งเรื่องกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้แก้ไขเลขรถเมล์ ที่ถึงแม้จะมีการปฏิรูปการขนส่งสาธารณะแล้ว แต่ประชาชนก็ยังต้องรอรถเมล์นาน จำนวนรถไม่เพียงพอ และไม่ทั่วถึงทั้งกรุงเทพ ผู้ตอบกระทู้นี้ก็คือ นายสุระพงศ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ส่วนกระทู้ทั่วไปของจ่าอากาศเอก อภิชาต แก้วโกศล สส.เพชรบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือนายกรัฐมนตรี เรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ว่าจะแก้ปัญหาการลอบขนส่งยาเสพติดอย่างไร และมาตรการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น รวมไปถึงขอให้ทบทวนการลงโทษผู้ค้า และผู้เสพยาเสพติดอย่างไรได้บ้าง เดี๋ยวไปดูบรรยากาศสด ๆ ห้องประชุมตอนนี้กันหน่อย

และในวันนี้ยังไม่มีการพูดถึงโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลัง ป.ป.ช.แถลงข้อเสนอแนะ