ช่วยเด็กชายอายุ 11 ขวบ ถูกพ่อซ้อมน่วม อ้างตีเพราะรัก

View icon 112
วันที่ 8 ก.พ. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มูลนิธิเป็นหนึ่ง เข้าช่วยเด็กชายอายุ 11 ขวบ ถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายทุบตี อ้างตีเพราะรัก ไม่อยากให้ออกจากบ้านไปไหน แม้จะไปโรงเรียนก็ไม่ให้ไป กลัวลูกจะมีอันตราย ผลตรวจปัสสาวะพบเสพสารเสพติด

ภาพเหตุการณ์ขณะที่ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ ถูก นายสุวเดส อายุ 28 ปี พ่อแท้ ๆ ตามมาทำร้ายทุบตี เพราะไม่พอใจที่เด็กออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน โดยมีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านพยายามช่วยกันห้ามปรามและป้องกันไม่ให้ นายสุวเดส ทำร้ายลูก แต่สุดท้าย นายสุวเดส ก็เข้าไปทุบตีและลากลูกชายกลับบ้านไป ท่ามกลางเสียงร้องโวยวายของญาติที่โมโหกับพฤติกรรมของ นายสุวเดส จึงตะโกนว่า "ฆ่าเลย ฆ่ามันให้ตายไปเลย" และตะโกนเรียกหาตำรวจไปด้วย เพราะญาติ ๆ ก็ไม่รู้จะห้ามปรามอย่างไรแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลบึงกะจับ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งแม่ของเด็กได้ร้องเรียนให้มูลนิธิเป็นหนึ่งมาช่วยเหลือ โดยแม่เด็กมีความประสงค์จะรับเด็กไปอยู่ในการดูแลแทนผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ามาให้คำปรึกษาและช่วยเหลือปัจจัยที่ขาดเหลือต่าง ๆ 

ขณะที่ นายสุวเดส พ่อของเด็ก พูดจาวกไปวนมา อ้างว่าที่ตีลูกเพราะรัก ไม่อยากให้ลูกออกจากบ้านไปไหน เพราะทุกครั้งที่ออกไปมักได้ยินเสียงเหมือนลูกร้อง เหมือนตกอยู่ในอันตราย จึงต้องไปตามลูกคืนมา และไม่กล้าปล่อยให้ออกไปไหน ส่วนเรื่องที่ไม่ให้ลูกไปโรงเรียน เพราะลูกเคยหายไปครึ่งเดือนกว่าจะตามหาเจอ แล้วถ้าหากตนให้ลูกไปโรงเรียน ใครจะรับปากได้ว่าลูกจะปลอดภัย ยืนยันว่า จะไม่ให้ลูกไปอยู่กับใคร

อย่างไรก็ตาม ตำรวจตรวจปัสสาวะ นายสุวเดส พบมีสารเสพติด จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 และคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทันที