ดิจิทัลวอลเล็ต ป.ป.ช.โต้เป็นตัวถ่วง จ่อชงเข้าที่ประชุมชุดใหญ่สัปดาห์นี้

View icon 136
วันที่ 5 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลขาธิการ ป.ป.ช. โต้เป็นตัวถ่วงดิจิทัลวอลเล็ต ชี้โครงการแสนล้านต้องตรวจสอบ จ่อชงเข้าที่ประชุม ป.ป.ช.ชุดใหญ่ สัปดาห์นี้ ขอชาวบ้านใจเย็น ๆ

ดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้(5 ก.พ.2567) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับทีมข่าว Ch7HD News ถึงกรณีความคืบหน้าเรื่องข้อเสนอแนะเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่ารอข้อเสนอแนะจาก ป.ป.ช. และ ประชาชนคอยไม่ได้ ว่า ขณะนี้คณะกรรมการเพื่อศึกษาและดำเนินการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล กรณีการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อศึกษาในเรื่องนี้ เตรียมที่จะส่งรายละเอียดให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วภายในสัปดาห์นี้ จากนั้น เมื่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเสร็จ หากไม่มีปัญหาติดขัดในส่วนใด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ป.ป.ช.จะมีข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาล และจะเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

เลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวอีกว่า เรื่องนี้เป็นที่จับตาของประชาชน เดิมทีเมื่อมีนโยบายนี้ออกมา ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะเกิดการทุจริตได้ ทั้งแหล่งที่มาของเงิน เมื่อแจกเงินให้ประชาชนแล้ว จะมีใครได้ผลประโยชน์ จะเกิดการทุจริตหรือไม่ ฉะนั้นโครงการที่มีมูลค่าสูงถึง 560,000 ล้านบาท จึงต้องตรวจสอบให้รอบคอบ หากปล่อยให้ทำทันที ไม่เกิดการตรวจสอบแล้วพบการทุจริตขึ้นมาจะคุ้มกันหรือไม่ และนโยบายตอนนี้คือการป้องกันปราบปรามก่อน ฉะนั้นก็ต้องตรวจสอบก่อนเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต ดีกว่าเกิดเรื่อง เกิดการทุจริตขึ้นมาแล้วจึงเข้าไปดำเนินการ ขอประชาชนใจเย็น รอเพียงไม่กี่เดือนเพื่อความโปร่งใส