รถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าล้ม 7 ต้น ทับรถพัง 4 คัน วัดแอลกอฮอล์คนขับพุ่ง 190

View icon 175
วันที่ 2 ก.พ. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ก.พ. 67) พ.ต.ท.สมจิตต์ ศิริแสวง สว.(สอบสวน) สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงาน ชนเสาไฟฟ้า หักโค่นจำนวนหลายต้น มีรถยนต์เสียหาย จำนวนหลายคัน ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะประตู B ต.คานหาม อ. อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุทัย ตัดกระแสไฟฟ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งพนักงาน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เสาไฟฟ้าจนหักโค่น ดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นๆล้มระเนระนาด รวม 7 ต้น มีรถกระบะ ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับคาอยู่ เสียหาย 1 คัน รถจยย. 2 คัน รถยนต์เก๋ง 1 คัน และมีรถกระบะเสียหายอีก 1 คัน  เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทางเพื่อความปลอดภั ส่วนการจ่ายกระแสไฟฟ้าตามโรงานต่างๆไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากสวนอุตสาหกรรมมีการผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโรงงานต่างอยู่แล้ว

จากการสอบถาม นายธวัชชัย อายุ 24 ปี  คนขับรถจยย.ที่ ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตนเองกำลังจะขี่รถจยย.  เพื่้อไปทำงาน ขับตามหลังบัสมา จังหวะนั้นรถบัสคันเกิดเหตุ เสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทาง จนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น  เฉี่ยวตนเองไปนิดเดียว รอดมาอย่างหวุดหวิด

ทางด้านนายแพนศักดิ์ อายุ 39 ปี  คนขับรถกระบ หนึ่งในผู้เสียหาย เผยวินาทีเฉียดตายว่าตนเองกำลังขับรถมาส่งแฟนที่บริษัทแล้วได้ขับรถตามรถบัส สังเกตเห็นรถบัสขับซ้ายไปมา จากนั้นไม่นานรถบัสเสียหลักพุ่งไปชนเสาไฟฟ้า  จนดึงเสาไฟฟ้าต้นอื่นล้มและมาทับด้านหน้ารถของตน ตอนนั้นตั้งสติไม่ให้แฟนออกจากรถเพราะกลัวจะถูกไปดูดและมีประกายไฟเสียงดังสนั่นจนเวลาผ่านไปเห็นว่าปลอดภัยจึงค่อยออกมาจากรถทันที

เจ้าหน้าที่ตร. ได้ควบคุมตัวคนขับรถบัสเป็นชาย อายุประมาณ 70 ปี ที่ถูกควบคุมตัวเอาไว้ในป้อมรักษาความปลอดภัยของโรงงานที่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ไปสอบสวนตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 

จาการสอบถามคนขับรถบัส ในเบื้องต้นทราบว่า  กำลังขับรถเที่ยวเปล่าเข้าไปรับพนักงาน ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง รถเกิดเสียหลักเบรกไม่อยู่พุ่งชนกับเสาไฟฟ้า ซึ่งผลการเป่าวัดแอลกอฮอล์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจ 190 มิลลิกรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดี พร้อมทั้งจะทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขันตอนของกฎหมาย  ประสานเจ้าของรถยนต์ที่เสียหาย  และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อสำรวจความเสียหายทั้งหมด