พบปมเด็ก ป.5 กระโดดอาคารเรียน

View icon 107
วันที่ 2 ก.พ. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ที่กระโดดจากอาคารเรียนที่จังหวัดชุมพร ได้รับบาดเจ็บสาหัส ให้ข้อมูลกับทีมแพทย์ที่ทำการรักษาว่า หนูถูกเพื่อน ๆ บุลลี และยังทะเลาะกัน จนทำให้ไม่อยากจะไปโรงเรียน

จากเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้น ป.5 อายุ 9 ขวบ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ปีนขึ้นไปที่ขอบหน้าต่างชั้น 2 ของอาคารเรียน ขณะที่จะเปลี่ยนคาบวิชาเรียน โดยบอกเพื่อนว่าจะเอาขยะไปทิ้ง แล้วหันมาส่งยิ้มให้เพื่อน ก่อนจะทิ้งตัวแบบเอาขาลงมาด้านล่าง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตอนนี้เด็กหญิงชั้น ป.5 ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และแพทย์ให้การรักษาตาที่ปูดบวม ขาผิดรูป รวมทั้งบาดแผลตามร่างกาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้เข้าเยี่ยมอาการ ซึ่งแพทย์บอกว่า จากการเอ็กซเรย์พบว่ามีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง แต่ไม่รุนแรง ส่วนจุดที่น่าเป็นห่วงคือ กระดูกสะโพกหัก คาดว่าต้องเฝ้าดูอาการอีกระยะหนึ่ง แต่ในภาพรวมขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ส่วนปมเหตุที่เกิดขึ้น เด็กให้ข้อมูลกับทีมแพทย์ที่ทำการรักษาว่า ส่วนหนึ่งเพราะถูกเพื่อนบุลลี เรื่องหน้าตา จนทำให้ทะเลาะกับเพื่อน และไม่อยบากไปโรงเรียน ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ปกครองก็รู้เรื่อง แต่ไม่ทราบว่าทางโรงเรียนจะทราบปัญหานี้หรือไม่

อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ที่ทำการรักษาบอกว่า หลังจากเด็กอาการดีขึ้น ก็จะเร่งให้นักจิตวิทยาด้านเด็ก เร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็ก เนื่องจากขณะนี้เด็กอยู่ในท่าทางที่มีความเครียด และยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง