วราวุธ สั่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ต่างชาตินุ่งกางเกงลายช้าง นั่งขอทาน 20 บาท

View icon 128
วันที่ 31 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วราวุธ ส่ง หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ของศรส. รุดตรวจ ต่างชาตินุ่งกางเกงลายช้าง นั่งขอทาน 20 บาท สะสมซื้อตั๋วกลับประเทศ แต่ไม่พบตัว หากเจอจะแจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ตม. ดำเนินการต่อไป

ต่างชาตินั่งขอทาน ป้ายรถเมล์ บริเวณบีทีเอสหมอชิต วันนี้ (31 ม.ค.67) ตามที่ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News ได้รายงานก่อนหน้านี้ ว่าพบเห็น ชายชาวต่างชาติ นุ่งกางเกงช้าง ตั้งป้ายอขเงิน 20 บาท เพื่อจะนำไปซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศ

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ขอทานต่างชาติ โผล่บีทีเอสหมอชิต นุ่งกางเกงช้างโชว์โยคะแลกเงิน

65b9e9ec979155.20620554.jpg

ล่าสุดที่กระทรวง พม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่าพบเห็นชาวต่างชาติ สวมกางเกงลายช้างนั่งขอทาน 20 บาท เพื่อสะสมซื้อตั๋วกลับประเทศ ที่บริเวณป้ายรถเมล์ก่อนทางขึ้นบีทีเอสหมอชิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมส่งข้อมูลเข้ามาให้ ตนจึงส่งต่อให้ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.) เพื่อส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ไปทันที แต่เมื่อไปถึง สถานที่แล้วปรากฏว่าชาวต่างชาติที่ได้รับแจ้งเข้ามานั้น ไม่อยู่แล้ว

65b9e9ec63dd25.67720135.jpg

จากการสอบถามแม่ค้าพ่อค้า บริเวณใกล้เคียงก็ทราบว่าเขามาทำการลักษณะเช่นนี้มาได้ 2-3 วันแล้ว และทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาตักเตือนไปทุกครั้ง อย่างไรก็ตามโอกาสหน้าหากกระทรวง พม. ได้พบเจอคงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของ ตม. เพื่อดำเนินการต่อไป แต่ถึงอย่างไรการลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เสียโอกาสเพราะได้พบขอทานชาวไทย 2-3 ราย จึงได้เชิญตัวไปพูดคุย และดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวง พม.ต่อไป โดยยึดหลักกฎหมายตามพ.ร.บ. ควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559