เพลิงไหม้บ่อขยะที่ปราจีนบุรี ควบคุมได้แล้ว

View icon 80
วันที่ 29 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะที่จังหวัดปราจีนบุรี ได้แล้ว หลังจากลุกไหม้นาน 1 วัน 1 คืน และเจ้าหน้าที่จะเร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่ากลุ่มควันที่กระจายขยายวงกว้าง ส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่หรือไม่

เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บริเวณบ่อขยะของเทศบาลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 3 ไร่ และเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา แล้วขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว แม้ว่าช่วงกลางดึกจะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่เช้าวันรุ่งขึ้นได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากมีขยะจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ รวมทั้งพลาสติก และกล่องโฟม ที่ถูกนำมาทิ้งทับถมกันเป็นเวลานาน

เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบ็กโฮ 2 คัน ปรับพื้นที่และเกลี่ยกองขยะให้ออกจากกัน เพื่อฉีดน้ำลงบริเวณกลางกองขยะ ซึ่งมีเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ และขยะทับถมกันจำนวนมาก เพื่อให้ปริมาณน้ำซึมลงไปถึงชั้นล่างได้ทั่วถึง ล่าสุดเริ่มควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังมีควันไฟจำนวนมากแผ่กระจายเป็นวงกว้าง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เริ่มกระทบกับระบบทางเดินหายใจ และยังรู้สึกแสบจมูก และแสบตาด้วย 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ซึ่ง นายอัครเดช อารีย์ นายกเทศมนตรีตำบลกรอกสมบูรณ์ บอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมตรวจสอบว่ากลุ่มควันที่กระจายวงกว้าง จะมีผลกระทบต่อสุขภาพของชาวบ้านในพื้นที่หรือไม่