ขอตรวจสอบข้อเท็จจริงหากทำผิดจริงไม่ปล่อยไว้

View icon 120
วันที่ 27 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ภูมิธรรมชี้ รวบข้าราชการการเมืองคาทำเนียบฯ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่าพึ่งชี้ว่า มีมูลข้าราชการประจำทุจริต ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากใครทำผิดไม่ปล่อยไว้

วันนี้ (27 ม.ค.67) นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการจับกุมตัวข้าราชการการเมืองภายในทำเนียบรัฐบาล กรณีถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท ว่าทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และขั้นตอนของกฎหมาย รัฐบาลสนับสนุนให้มีการปราบปรามเรื่องเหล่านี้ ที่ค้างมานาน เพราะกระทบต่อการทำงานของหน่วยงานราชการ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต้องการให้เกิดปัญหาเหล่านี้หายไป เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถขับเคลื่อนต่อไป ยืนยันว่าไม่ให้มีใครเข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน ส่วนการแต่งตั้งข้าราชการการเมือง มีการตรวจสอบเข้มข้นอยู่แล้ว แต่อาจมีบางส่วนที่ตรวจสอบยาก แต่ในขั้นต้นก็มีหน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบอยู่แล้ว หากเกิดปัญหาก็ต้องดำเนินการดำเนินการไปตามกฎหมาย

ในส่วนของข้าราชการประจำ ยังไม่อยากให้สรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีมูลเกี่ยวข้องกับข้าราชการประจำ แต่หากพบว่ามีปัญหา ก็ให้ดำเนินการทันที เรื่องแบบนี้ต้องไม่คาดการณ์ ควรเอาข้อเท็จจริงมาเปิดเผย และให้เป็นไปตามกฎหมาย และของกระบวนการกระทำ

ยืนยันว่าไม่เกี่ยวว่าเป็นคนของพรรคไหน เป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมี การทำผิดกฎหมายอยู่หลากหลายรูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องกำชับไปถึงพรรครวมรัฐบาลว่าจะต้องตรวจสอบอย่างไร ทุกคนรู้แล้วว่าจะต้องดำเนินการ อย่างไรใครทำผิดก็ไม่ปล่อยไว้