ไม่ใช่เฟกนิวส์ แผ่นเหล็กตกแต่ง สะพานไทย-เบลเยียม หลุด

View icon 252
วันที่ 26 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ก่อนหน้านี้มักจะมีข่าวลือว่า "สะพานไทย-เบลเยียม" ชำรุด แกว่งบ้าง จะถล่มบ้าง ลือแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมาตั้งแต่ปี 2562 จนกระทั่งล่าสุด มีคนไปเจอว่ามีแผ่นเหล็กจะหลุดลงมาจาก "สะพานไทย-เบลเยียม" คราวนี้ตรวจสอบแล้วพบเป็นเรื่องจริง 

เพจ "JS100 Radio" โพสต์ภาพสุดหวาดเสียวของสะพานไทย-เบลเยียม บริเวณสี่แยกวิทยุ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ที่มีบางส่วนทรุดโทรมจนคล้ายว่าจะร่วงลงมา ซึ่งทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดยูเทิร์นแยกวิทยุ ถนนพระราม 4 เกิดความหวาดกลัวว่า ชิ้นส่วนนี้ อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดฝันได้

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบชิ้นส่วนที่คล้ายแผ่นเหล็กจะหลุดลงมา เป็นส่วนที่ติดกับขอบสะพาน เพื่อตกแต่งความสวยงาม ขนาดประมาณ 2 เมตร 

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ สั่งปิดถนนก่อนเริ่มรื้อถอนแผ่นเหล็กดังกล่าวออก ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะเปิดการจราจรให้กลับมาเป็นปกติ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐาว่า สาเหตุเกิดจากมีรถขนาดสูง หรือบรรทุกสิ่งของที่สูงจนเกือบชนสะพาน ขับผ่านจุดดังกล่าว ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับแผ่นเหล็ก จนบิดเบี้ยวห้อยตกลงมา แต่ยังไมร่วงตกลงพื้น ยืนยันว่า ส่วนที่เสียหายเป็นแค่แผ่นเหล็กที่ใช้ตกแต่งสะพานเพื่อความสวยงามเท่านั้น ไม่ใช้โครงสร้างหลักของสะพาน จึงไม่กระทบต่อความมั่นคง