ครูเวรยังต้องรักษาตัวต่อ แต่สภาพจิตใจดีขึ้น

View icon 127
วันที่ 25 ม.ค. 2567
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อาการล่าสุดของครูเวรที่ถูกทำร้ายขณะเข้าเวร ล่าสุดสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว แต่อาการบาดเจ็บกระดูกซี่โครงหัก แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ความคืบหน้ากรณีครูโรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย ถูกคนร้ายเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ ข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรโรงเรียน

พลตำรวจตรี มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ได้เข้าเยี่ยมคุณครูแล้ว พบว่ามีกำลังใจที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะเมื่อทราบข่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการ มีมติยกเลิกการเข้าเวรของคุณครู ส่วนผู้ต้องหาตอนนี้อยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงราย เบื้องต้นถูกแจ้ง 3 ข้อหา ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส, กระทำอนาจาร และเสพยาเสพติด 

ส่วนคดีที่ผู้ต้องหาไปข่มขืนกระทำชำเรานักศึกษาหญิง หลังออกอุบายติดต่อให้ไปชงเหล้าที่บ้านนั้น ข้อกล่าวหาที่ได้แจ้งไปแล้ว มีความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา, ความผิดฐานมีและใช้อาวุธปืน ส่วนอนาคตจะมีความผิดฐานอื่นใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวน และหากใครเคยตกเป็นเหยื่อสามารถแจ้งความท้องที่เกิดเหตุ เพื่อให้ผู้ต้องหาได้รับโทษต่างกรรม ต่างวาระ