โผล่อีก นศ.สาวถูกผู้ต้องหาทำร้ายครูสาว ข่มขืน

View icon 148
วันที่ 23 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คดีที่มีผู้ต้องหาที่ไปทำร้ายครูเวรในจังหวัดเชียงราย ล่าสุด มีนักศึกษาสาวเข้าแจ้งความเพิ่ม หลังเพื่อนของตนเองถูกผู้ต้องหารายนี้ข่มขืน ก่อนไปก่อเหตุกับครูสาวเพียง 3 วันเท่านั้น

โผล่อีก นศ.สาวถูกผู้ต้องหาทำร้ายครูสาว ข่มขืน
จากกรณีที่ นายนิรันดร์ อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างตัดต้นไม้ ผู้ต้องหาในคดีที่ไปก่อเหตุทำร้ายและพยายามล่วงละเมิดทางเพศครูสาว ขณะที่กำลังเข้าเวรที่โรงเรียนบ้านโป่งเกลือ ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกผู้ต้องหาปฏิเสธ แต่หลังจากถูกสอบสวนอย่างหนัก จึงรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าไป 10 เม็ด ก่อนจะตั้งใจเข้าไปข่มขืนครูสาว แต่ครูสาวขัดขืน จึงทำร้ายครูสาวด้วยความโมโห และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติโชกโชน ทั้งคดียาเสพติดและข่มขืนเด็กอายุ 14 ปี

ซึ่งล่าสุดได้มีหญิงสาวอายุ 18 ปี และอายุ 17 ปี เป็นนักศึกษา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมว่าถูก นายนิรันดร์ ข่มขืน ขณะที่หญิงสาวทั้ง 2 คนไปรับงานเอ็นเทอร์เทน หรือชงเหล้าที่บ้านของ นายนิรันดร์ ก่อนเกิดเหตุกับครูสาว 3 วัน

โดยผู้เสียหาย เล่าว่า นายนิรันดร์ ได้ติดต่อเข้ามาหา เพราะต้องการว่าจ้างให้ไปชงเหล้าที่บ้าน พอถึงวันที่นัดหมายจึงเดินทางไปพร้อมกัน เมื่อไปถึงที่นัดหมายประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

นายนิรันดร์ ได้ขอยืมรถของตนเองไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อใกล้หมู่บ้าน แต่เนื่องจากว่ารถมอเตอร์ไซค์เพิ่งซื้อมาใหม่ จึงไม่กล้าให้ยืม เลยให้เพื่อนที่มาด้วยกันนั่งรถไปด้วย แต่นายนิรันดร์กลับพาเข้าไปบ้านสวน หลังจากนั้น นายนิรันดร์ ได้เสพยาบ้า และใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่เพื่อนของตนเองเพื่อบังคับข่มขืน หลังก่อเหตุยังได้ข่มขู่ไม่ให้บอกกับตนเองอีกด้วย

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า พบว่าผู้ต้องหามีการก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายคดี ทั้งทำร้ายร่างกายครู และในวันนี้ก็ยังได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงสาวถูกล่อลวงไปข่มขืน คาดว่าคงมีเหตุการณ์อื่นอีกแน่นอน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ยังบอกอีกว่า อยากฝากไปยังผู้ที่ถูกนายนิรันดร์ทำร้าย ให้มาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม และทางตำรวจจะได้รวบรวมทุกคดี เพื่อให้ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีได้รับโทษหนักที่สุด

ศธ. ยอมรับ ยังยกเลิกครูเวรไม่ได้ ในทันที
ส่วนประเด็นแฮชแท็ก #ยกเลิกครูเวร ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ยอมรับว่า ยังยกเลิกครูเวรไม่ได้ในทันที เพราะติดที่ระเบียบราชการ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งแก้ปัญหาเพื่อป้องกันความเสี่ยง ความไม่ปลอดภัยของครู ด้วยการประสานตำรวจในพื้นที่ต่าง ๆ ตั้งตู้แดงเป็นจุดตรวจที่โรงเรียน พร้อมให้จัดชุดช่วยสอดส่องดูแลโรงเรียนด้วย

อ้างอิงจากระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ ที่ทุกหน่วยงานต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่อยู่เวรยามรักษาการณ์ เพื่อดูแลและป้องกันความเสียหายสถานที่ราชการ ใช้มาตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา

และมีการเสนอแก้ไขล่าสุดในปี 2560 กรณีที่โรงเรียนจ้างบริษัทเอกชนเข้าไปดูแลความปลอดภัยแทนได้ เป็นลักษณะการจ้างเหมาเช่นนี้ โรงเรียนที่บริหารจัดการงบประมาณในส่วนนี้ ก็คือจะยกเลิกครูเวรได้ในโรงเรียนที่มีความพร้อม ส่วนมากจะเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ที่มีงบประมาณมากเพียงพอ