เฮียเก้า ปฏิเสธ ทำธุรกิจสวมสิทธิ์ตีนไก่เถื่อน ส่งขายจีน

View icon 129
วันที่ 22 ม.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - "เฮียเก้า" ผู้ต้องหาคดีสวมสิทธิ์ตีนไก่เถื่อน เดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่ ตำรวจ ตม. และ DSI จะควบคุมตัว พาไปสอบสวนตามที่ถูกศาลออกหมายจับ โดย เฮียเก้า ยืนยันให้การปฏิเสธ ขณะที่ DSI เตรียมเรียกประชุมใหญ่วันพรุ่งนี้

โดยทันทีที่ นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือ เฮียเก้า 1 ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสวมสิทธิ์ตีนไก่เถื่อน ถูกคุมตัวมาถึงอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI สื่อมวลชนได้พากันเข้าไปสอบถาม ซึ่ง เฮียเก้า ยืนยันให้การปฏิเสธ ไม่ขอตอบปมความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะเดินเข้าไปให้ปากคำกับ พันตำรวจตรี ณฐพล ดิษยธรรม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม และเป็นหัวหน้าชุดสอบสวนคดีหมูเถื่อน

หลังสอบปากคำไปได้ 2 ชั่วโมง พันตำรวจตรี ณฐพล ได้เปิดเผยว่า เฮียเก้า ยังให้การปฏิเสธเรื่องการสวมสิทธิ์ แต่ยอมรับว่า ทำธุรกิจส่งตีนไก่ออกนอกประเทศจริง ขณะที่พนักงานสอบสวนไม่ปักใจเชื่อ เพราะพบหลักฐานเชื่อมโยงไปยังผู้ต้องหารายอื่น ๆ และอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการให้ประกันตัว ส่วน นายกรินทร์ ลูกชายเฮียเก้า บอกว่า ได้คุยกันเรื่องธุรกิจเพียง 1 ครั้ง ขณะอยู่ที่ประเทศจีน แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อหากันได้

ขณะที่พรุ่งนี้ DSI ได้เรียกประชุมใหญ่คณะพนักงานสอบสวน เพื่อนำพยานหลักฐานทั้งหมดมาสรุป ก่อนกำหนดระบวนการสอบสวนในคดีนี้ต่อไป