คุณครูใจฟู ลูกศิษย์ช่วยซื้อผักคุณตา

View icon 81
วันที่ 22 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คนเป็นครู เห็นลูกศิษย์ได้ดีหรือทำความดี ย่อมสุขใจ คุณครูโพสต์คลิป Feel good บอกเจอนักเรียนแบบนี้ "รักตายเลย"

คลิปนี้เป็นภาพกลุ่มนักเรียนกำลังช่วยกันซื้อผักจากชายสูงอายุ คุณครูแต้ว ระบุข้อความว่า "ใจฟู" นักเรียนน่ารัก แข่งฟุตบอลชนะ พวกหนูยังชนะใจครูอีก ช่วยคุณตาโดยไม่ได้บอก แต่พากันแสดงออกจากจิตใต้สำนึก

"ครูแต้ว" เป็นครูสอนวิชาภาษาไทย โรงเรียนบ้านโคกไพล ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เล่าว่า วันนั้นพานักเรียนไปแข่งขันกีฬาฟุตบอล โดยที่ทีมของนักเรียนคว้าชัยชนะ ก็ว่าดีใจแล้ว แต่สิ่งที่นักเรียนทำจากจิตใต้สำนึกยิ่งทำให้คนเป็นครูชื่นใจขึ้นไปอีก เนื่องจากพอแข่งแข่งกีฬาเสร็จ  เห็นคุณตาขายผักข้างทาง เป็นผักกาดถุงละ 20 บาท เหล่านักเรียนชั้นประถมศึกษา พากันเข้าไปอุดหนุนซื้อผักจนหมด โดยที่คุณครูไม่ได้บอก ส่วนเงินที่นักเรียนจ่ายค่าผักคุณตา ก็ได้มาจากเบี้ยเลี้ยงที่คุณครูให้

สิ่งที่เกิดขึ้นกลายเป็นภาพที่น่ารักและสุดประทับใจ แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้ใจฟูมาก นอกจากได้ช่วยซื้อผักคุณตาแล้ว เด็ก ๆ ยังได้ผักสวย ๆ ติดมือไปฝากผู้ปกครอง ดูแล้วน่ารัก น่าเอ็นดู สังคมไทยต้องการเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมดีแบบนี้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @krutaew199

ข่าวที่เกี่ยวข้อง