เครื่องบินขัดข้อง แอนโทนี บลิงเคน ติดค้างที่เมืองดาวอสชั่วครู่

View icon 88
วันที่ 18 ม.ค. 2567
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เครื่องบินของรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้นายแอนโทนี บลิงเคน ติดค้างอยู่ที่เมืองดาวอส ชั่วครู่ ก่อนที่ทางการสหรัฐฯ จะส่งเครื่องบินลำใหม่ไปรับที่นครซูริก
             
มีรายงานเครื่องบินของนายแอนโทนี บลิงเคน (Antony Blinken) รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เกิดเหตุขัดข้องร้ายแรง เกี่ยวกับการรั่วไหลของออกซิเจน ทำให้นายบลิงเคน ต้องติดค้างอยู่ที่เมืองดาวอส (Davos) ของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลาชั่วครู่ ขณะที่เขามีกำหนดเดินทางกลับไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ หลังเสร็จสิ้นภารกิจการเข้าร่วมประชุมสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ที่เมืองดาวอส
            
โดยนายบลิงเคน ต้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อเดินทางไปยังนครซูริก (Zurich) และขึ้นเครื่องบินลำใหม่ที่ทางการสหรัฐฯ จัดส่งมารับ แต่เนื่องจากเครื่องบินลำใหม่ที่ถูกส่งมาเป็นเครื่องบินรุ่นเล็กกว่า ทำให้ทีมสื่อมวลชน และคณะผู้ช่วยที่เดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมกับนายบลิงเคน ต้องเดินทางกลับกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ด้วยสายการบินพาณิชย์
             
ขณะที่ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ของสหรัฐฯ รายงานว่า เครื่องบินของรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่เกิดเหตุขัดข้องนั้นเป็นเครื่องบินโบอิง 737 (Boeing 737) และเหตุการณ์ล่าสุดนี้ ทำให้บริษัทโบอิงเสียชื่อเสียงอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 (Boeing 737 MAX 9) ของสายการบินอะแลสกาแอร์ไลน์ (Alaska Airlines) ประตูหลุดออกมากลางอากาศ