วัยรุ่นขับรถกระบะ แอบขโมยมะละกอริมทาง

View icon 75
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กล้องวงจรปิดจับภาพ วัยรุ่นกระโดดลงมาจากรถกระบะ แอบขโมยมะละกอของชาวบ้านที่ปลูกไว้ริมทาง ขโมยทั้งที เอาไปแค่ลูกเดียว

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพรถกระบะ 4 ประตูสีขาว ลักษณะแต่งซิ่ง ขับชะลอความเร็วริมถนน ซึ่งมีต้นมะละกออยู่ 2 ฝั่ง จากนั้นมีชายวัยรุ่นเปิดประตูฝั่งข้างคนขับ วิ่งไปเด็ดมะละกอ 1 ลูก โยนใส่หลังกระบะแล้ววิ่งขึ้นรถ คนขับก็ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว ในกล้องยังได้ยินเสียงผู้ชายตะโกนไล่หลัง บอกว่า มีคนขโมยมะละกอ คลิปนี้ถูกนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "เฮ้ย วัยรุ่นบักหุ่ง เอ็ง ก็เร็วโพด"

ขณะที่เจ้าของมะละกอ ฝากบอกว่าไม่หวง เก็บได้ เอาไปกินได้ แต่ไม่ต้องรีบขนาดนั้น กลัวจะสะดุดล้ม อันตราย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น 14.00 น.วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา พื้นที่หมู่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

ทีมข่าวได้คุยกับ นายเกียรติศักดิ์ อิ่มลาภ ซึ่งนำคลิปมาโพสต์ บอกว่า เจ้าของคลิปตัวจริงไม่อยากเปิดเผยหน้าตา แต่ได้ให้ข้อมูลว่า มะละกอที่ปลูกไว้ริมทาง จริง ๆ แล้วไม่ได้หวง ใครอยากกินก็มาขอได้ แค่เดินมาบอก หรือตะโกนเข้าไปในบ้านก็ได้ ไม่ต้องขโมย ขอดี ๆ ก็ให้

ทีมข่าวไปที่ตลาดสดกองไทย ในตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ไปถามแม่ค้าขายมะละกอ ว่าราคามะละกอช่วงนี้แพงขนาดไหน เหตุใดถึงกับต้องแอบมาขโมย

น้องมิ้น แม่ค้าขายผัก บอกว่า ราคามะละกอตอนนี้ อยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท ซื้อยกถุง 100-140 บาท แล้วแต่ราคาในแต่ละวัน ส่วนมะละกอขูด ขายเป็นชุด พร้อมเอาไปตำส้มตำ ขายถุงละ 20 บาท

น้องมิ้น บอกด้วยว่า เห็นคลิปที่มีคนมาขโมยมะละกอแล้ว อยากฝากบอกว่า ให้มาซื้อที่ร้านก็ได้ ลูกหนึ่งไม่ถึง 10 บาท ไม่ต้องไปขโมยใครเขากิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง