"แอมมี่" รู้สึกผิดขอโทษ "เมรี" อีกครั้ง ลุ้นผลคดี ม.112 เตรียมใจมีความเสี่ยงติดคุก

View icon 136
วันที่ 15 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอมมี่รู้สึกผิด ขอโทษเมรีอีกครั้ง ในการแสดงออกที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ขึ้นศาลอาญาลุ้นผลคดี ม.112 เผยเตรียมใจมาแล้ว มีความเสี่ยงติดคุก

วันนี้(15 ม.ค. 67) ศาลอาญานัดพร้อมเพื่อฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 ฟ้องคดีของนายไชยอมร หรือ “แอมมี่” นักร้องวง The Bottom Blues และนายธนพัฒน์ หรือปูนทะลุฟ้า เป็นจำเลยที่ 1- 2 ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หมิ่นประมาทสถาบันฯ มาตรา 217 วางเพลิงเผาทรัพย์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3)”  จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 64 จำเลยกับพวกได้ร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าชราดใส่ และจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม อันเป็นทรัพย์สินของกลางของเรือนจำ จนไฟได้ลุกลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมโครงสร้างไม้และเหล็ก และอุปกรณ์ที่ประดับจนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 รายการและค่าติดตั้ง 1 รายการ รวมเป็นความเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 60,000 บาท ถือเป็นการกระทําอันไม่สมควร ล่วงละเมิด นับเป็นการแสดงอาฆาตมาดร้าย ดูหมิ่นสถาบันฯ

เช้าวันนี้ (15 ม.ค.67) นายไชยอมร หรือ “แอมมี่” และนายธนพัฒน์ ได้เดินทางมาถึงที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นฟังคําวินิจฉัยศาล โดยนายธนพัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ศาลอาญานัดฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ อาจจะมีการนัดฟังคำพิพากษาในวันหลัง หรืออาจนัดฟังคำพิพากษาในช่วงบ่ายวันนี้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่หากศาลอ่านคําพิพากษาในวันนี้ นายไชยอมร หรือ “แอมมี่” กล่าวว่า ตนคิดว่ามีโอกาส 60-40 ที่จะได้รับการประกันตัวในชั้นศาล หากต้องพ่ายแพ้ก็ขอให้เป็นความพ่ายแพ้ที่มีเกียรติ ตนได้เตรียมตัวเตรียมใจตั้งแต่เริ่มต่อสู้แล้วว่า มีความเสี่ยงที่จะต้องติดคุก แต่ขอยืนยันว่าตนไม่มีความอาอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบันฯ

แอมมี่ ยังได้กล่าวสั้นสั้นๆ กรณีข่าวกับอดีตแฟนสาว เมรีว่า ผมรู้สึกผิดจริงๆ ในการกระทำและเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยทำ และเป็นการแสดงออกที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษ