เรียกร้องขอสะพานข้ามคลอง แก้นักเรียนลุยน้ำไปโรงเรียน

View icon 173
วันที่ 14 ม.ค. 2567
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กรณีดรามานักเรียนชาวมอร์แกน ลุยน้ำไปโรงเรียนบ้านเกาะพยาม กระทรวงมหาดไทย ออกมาชี้แจงแล้วว่า อยู่ระหว่างขออนุญาตสร้างทุ่นลอยน้ำข้ามคลองชั่วคราวแล้ว

เรียกร้องขอสะพานข้ามคลอง แก้นักเรียนลุยน้ำไปโรงเรียน
ภาพกลุ่มเด็กนักเรียนต้องขึ้นแพลากจูงข้ามไป-มา หรือบางวันต้องเดินลุยน้ำข้ามไป-มา ระหว่างโรงเรียนบ้านเกาะพยาม กับฝั่งที่พักอาศัย ในพื้นที่อ่าวเขาควาย ตำบลเกาะพยาม จังหวัดระนอง เนื้อตัวเปียกปอน ต้องอยู่ในชุดนักเรียนเปียก ๆ ทั้งวัน หลังสะพานข้ามคลองก่อสร้างมานานถึง 10 ปี แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ จากเหตุขัดข้องของหน่วยงานรัฐ นำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบ และต้องการให้รัฐบาลผลักดันให้เกิดสะพานข้ามคลองมาโดยตลอด แต่ไม่เป็นผล ทั้ง ๆ ที่มีความเดือดร้อนในกลุ่มนักเรียน คนป่วย และคนแก่

จ่อถกใน ครม.สัญจร แก้นักเรียนชาวมอแกน ลุยน้ำไปโรงเรียน
นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระนองตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่าปัจจุบันการเดินทางของนักเรียนจะใช้โป๊ะชักรอกข้ามคลองกรณีน้ำขึ้น นักเรียนจะเดินข้ามไป-กลับได้ เมื่อน้ำลง ซึ่งเป็นวิถีปกติ อีกทั้งโรงเรียนยังจัดรถรับส่งระยะทาง 2.5 กิโลเมตร ให้เป็นประจำทุกปีการศึกษา ส่วนแผนแก้ปัญหาระยะสั้น โรงเรียนก็อยู่ระหว่างขออนุญาตสร้างทุ่นลอยน้ำข้ามคลองชั่วคราวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวเป็นการถาวร ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดระนอง ช่วงวันที่ 22-23 มกราคมนี้ จะนำข้อติดขัดเข้าหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในที่ประชุม เพื่อให้การแก้ปัญหากับประชาชนเกิดขึ้นเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง