“ชัยชนะ” ขึ้นชั้น 14 รพ.ตำรวจ แต่ไม่ได้พบ “ทักษิณ” เพราะเป็นพื้นที่หวงห้าม

View icon 368
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชัยชนะ” ฝาก “นายกฯ” เร่งซ่อมวงจรปิดชั้น 14 รพ.ตำรวจ เสียทั้งหมดยังไม่เปลี่ยน หลังขึ้นไปดูงาน แต่ไม่ได้เจอ “ทักษิณ”

วันนี้ (12ม.ค.67) นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมตัวแทนคณะกรรมาธิการฯ  ได้รับอนุญาตจากโรงพยาบาลตำรวจให้ขึ้นไปยังชั้น 14  ของอาคาร มหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งเป็นชั้นพักรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แต่เข้าไปได้เพียงแค่บริเวณเคาน์เตอร์พยาบาลหน้าลิฟท์ของชั้น 14 เท่านั้น ไม่ได้เข้าไปถึงบริเวณโซนที่เป็นห้องพักฟื้น และ ไม่ได้พบกับนายทักษิณ แต่พบว่าที่หน้าห้องพักฟื้น  มีตำรวจจาก สน. ปทุมวัน สันติบาล และ กรมราชทัณฑ์รวม 8 นาย ยืน ประจำการอยู่บริเวณหน้าห้อง

จากนั้น ได้ลงไปที่ชั้น 7 ของอาคารเดียวกัน เพื่อพบกับนักโทษป่วย ที่มาเข้ารับการรักษาด้านสายตา พบแพทย์จำนวน2 คน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ควบคุมตัวมา และ ดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้เห็นว่าการดูแลนักโทษป่วยในโรงพยาบาลตำรวจ ใช้มาตรฐานเดียวกัน 

ตัวแทนคณะกรรรมาธิการฯ  ได้รับการชี้แจงจาก โรงพยาบาลว่า จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากในพื้นที่และสันติบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้าเวรตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องรายงาน เหตุการณ์หน้าห้องพัก ให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกทุก 2 ชั่วโมงด้วย

หลังเสร็จสิ้นการดูงาน นายชัยชนะ ยังไม่สามารถบอกได้ว่า สิ้นสงสัยแล้วหรือไม่ ว่านายทักษิณยังคงรักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เพราะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะต้องออกมาชี้แจง เพื่อคลายความสงสัยของสังคม หากกรมราชทัณฑ์ไม่อยากตกเป็นจำเลยของสังคม ก็ต้องตอบทุกข้อซักถามที่กรรมาธิการฯ และ สังคมต้องการทราบ และหากกรมราชทัณฑ์ยังไม่สามารถชี้แจงตอบข้อซักถามของกรรมาธิการได้ ครบอีกหนึ่งเดือนก็จะมีการทำหนังสือ วงถามไปอีกครั้ง

นอกจากนี้ นายชัยชนะ ยังเปิดเผยด้วยว่ากล้องวงจรปิดบนชั้น 14  เสียทั้งหมด จึงขอฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ให้จัดสรรงบประมาณ สำหรับการแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย