สารพัดกลุ่มรุมล้อม “ทักษิณ” กดดันนำตัวกลับเข้าคุก “เสื้อแดง” ไม่ทิ้งรวมตัวให้กำลังใจ “คปท.” ไม่ทนบุกทำเนียบฯ ปักหลักค้างคืน

View icon 381
วันที่ 12 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มหนุนต้าน ผุดกดดัน “ทักษิณ” หลังกรมราชทัณฑ์ ไฟเขียวนอนนอกคุกต่อ อ้างเหตุจำเป็นต้องรักษาต่อเนื่อง

กรณี “กรมราชทัณฑ์” ออกเอกสารขี้แจง เรื่องการอนุญาตให้นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 120 วันแล้ว โดยอ้างอิงถึงอาการป่วย ที่ยังต้องดูแลใกล้ชิดโดยแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้การรักษาได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดภาวะแทรกซ้อน หรืออาการที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต  และ รายงานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมแล้วนั้น เกิดกระแสวิจารณ์ และ ความเคลื่อนไหวสืบเนื่องตามมา

ล่าสุด (12ม.ค.67) เช้าวันนี้ เวลาประมาณ 08.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ได้นัดชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งถนนราชดำริ เพื่อปราศรัยให้กำลังใจนายทักษิณ ที่ยังมีอากาศป่วย จึงต้องพักรักษาตัวต่อไป

ขณะที่ เวลา 10.00 น. นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร จะนำคณะเดินทางไปยัง ห้องประชุมชั้น 6  อาคารศรียานนท์ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อศึกษาดูงาน และ ต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลผู้ต้องขัง ตั้งแต่กระบวนการรับผู้ต้องขังเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล การดูแลผู้ต้องขัง โดยเฉพาะกรณีนายทักษิณ และ จะสอบถามวิธีการดูแลผู้ต้องขังคนอื่น กับนายทักษิณแตกต่างกันอย่างไร ทำไมถึงได้รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 14 แม้ทางโรงพยาบาลจะไม่อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยมนายทักษิณ ที่ชั้น 14 ก็ตาม

จากนั้น เวลา 15.00 น. เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นัดชุมนุมรวมตัวกัน บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล นำตัวนายทักษิณคืนสู่เรือนจำ หากไม่มีความคืบหน้า จะปักหลักค้างคืนเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค.67 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่รัฐบาลจัดงานวันเด็กแห่งชาติด้วย