รวบแล้ว 13 คน แก๊งมือปืนบุกสถานทีโทรทัศน์เอกาวาดอร์ ขณะออกอากาศสด

View icon 104
วันที่ 10 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจเอกวาดอร์รวบตัวมือปืน 13 คน บุกสถานทีโทรทัศน์ขณะออกอากาศสด คาดอาจเกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากร "โลสติเกอโรเนส" ทางผู้นำเอกวาดอร์ประกาศให้แก๊งอาชญากร 20 กลุ่ม เป็นองค์กรก่อการร้าย

วันนี้ (10 ม.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มมือปืนสวมหน้ากากและส่วนใหญ่แต่งกายด้วยชุดดำบุกเข้าไปในห้องออกอากาศขณะกำลังมีการถ่ายทอดสด ในสถานีโทรทัศน์ TC ในเมืองไกวย์อาเกิล ประเทศเอกาวาดอร์ ก่อนจะมีการใช้อาวุธปืนข่มขู่และบังคับให้พนักงานนอนลงกับพื้นและมีเสียงปืนดังขึ้นด้วย กระทั่งสัญญาณออกอากาศถูกตัดไปในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังมีรายงานเหตุจลาจลเกิดขึ้นในหลายเมือง ทั้งการลักพาตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างน้อย 7 นาย และเหตุระเบิดอีกหลายครั้ง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอกวาดอร์สามารถจับกุมกลุ่มมือปืน 13 คน ที่บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ TC พร้อมระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากรที่ชื่อว่า "โลสติเกอโรเนส" (Los Tiguerones)

ทางประธานาธิบดี ดาเนียล โนบัว ของเอกวาดอร์ ประกาศให้แก๊งอาชญากร 22 กลุ่ม เป็นองค์กรก่อการร้าย พร้อมมีคำสั่งให้กวาดล้างแก๊งอาชญากรเหล่านั้น หลังจากเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้นำเอกวาดอร์ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา 60 วัน พร้อมกับมีการส่งเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจออกปฏิบัติการตามล่าตัวนักโทษแหกคุก รวมทั้งหัวหน้าแก๊ง "โลสโชเนโรส" ซึ่งเป็น 1 ในแก๊งอาชญากรที่อันตรายที่สุดในประเทศ ที่หลบหนีออกไปจากเรือนจำที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ บรรยากาศในหลายเมืองของเอกวาดอร์เป็นไปด้วยความตึงเครียด รวมทั้งในกรุงกีโต โดยบรรดาร้านค้าต่าง ๆ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่พากันปิดให้บริการ
ด้านรัฐบาลเปรูประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองทางตอนเหนือของเปรู บริเวณที่มีพรมแดนติดกับเอกวาดอร์ พร้อมเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไว้เข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติงาน หากเกิดกรณีฉุกเฉิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง