มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทานไปมอบแก่ราษฎรที่จังหวัดตาก และแม่ฮ่องสอน

View icon 112
วันที่ 9 ม.ค. 2567
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่โรงเรียนแม่ระมาดวิทยาคม อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก นายวิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ รองประธานฝ่ายบรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวและชุดยาเวชภัณฑ์พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จำนวน 2,500 ชุด ไปมอบแก่นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และนายอำเภอที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ราษฎร

จังหวัดตาก มีภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นป่าและภูเขาสลับชับซ้อน ทำให้ในช่วงฤดูหนาวอากาศค่อนข้างหนาวเย็นมาก ราษฎรได้ผลกระทบจากภัยหนาว 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่สอด, แม่ระมาด, พบพระ, ท่าสองยาง และอุ้มผาง ปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

จากนั้น เดินทางไปยังหอประชุมโรงเรียนล่องแพวิทยา บ้านสบโขง อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 3,000 ผืน และชุดยาเวชภัณฑ์ ไปมอบแก่นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอได้แก่ อำเภอเมือง, ปางมะผ้า, ปาย, ขุนยวม, แม่ลาน้อย, แม่สะเรียง และสบเมย เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ราษฎร จากการสำรวจพบว่ากลุ่มผู้สูงอายุ เด็กไร้อุปการะ คนพิการทุพลภาพ และผู้มีรายได้น้อย มีความต้องการเครื่องกันหนาว ในห้วงปี 2566-2567 มีจำนวน 126,173 ชิ้น ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะได้บูรณาการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน มูลนิธิการกุศลต่าง ๆ ช่วยเหลือราษฎรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง