ปมมรดกเลือด หลานชายยิงอาเสียชีวิต จ.นนทบุรี

View icon 95
วันที่ 9 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลานชายที่ใช้อาวุธปืนยิงอา และอาสะใภ้ เสียชีวิต เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยถูกแจ้ง 4 ข้อหา ทั้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ไปติดตามคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี กับกรณีปมความขัดแย้งในเรื่องของมรดกที่ดิน โดยตำรวจ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 คน ที่บริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชายอายุ 60 ปี และหญิงอายุ 56 ปี ซึ่งเป็นอา และอาสะใภ้ ถูกยิงเสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 41 ปี ซึ่งเป็นหลานชาย ได้หลบหนีไป

ตำรวจ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายออกจากบ้าน เพื่อจะไปที่นาข้าว โดยผู้ก่อเหตุได้ติดตามไป และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย ก่อนหลบหนี ซึ่งชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมญาติ เชื่อว่า สำหรับสาเหตุเกิดจากข้อพิพาทเรื่องมรดกที่ดิน มีการต่อสู้ในชั้นศาล ระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ตาย เป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยสุดท้าย ศาลตัดสินให้ผู้ตาย เป็นฝ่ายชนะคดี ทำให้ผู้ก่อเหตุ เกิดความเครียด โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ และผู้ตาย มีปากเสียงกัน ผู้ก่อเหตุจึงใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย และหลบหนีไป

ต่อมา ผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมกับอาวุธปืนขนาด 9 มม. จึงถูกนำตัวไปสอบปากคำ ใช้เป็นข้อมูลประกอบในคดี

ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย เนื่องจากถูกผู้ตายด่าทอเรื่องที่ดินที่ตนเองไปอาศัยอยู่ และยังไล่ให้ออกจากที่ดิน ซึ่งที่ผ่านมา ได้พยายามพูดคุย แต่ผู้ตายไม่ยอม จึงก่อเหตุดังกล่าว ก่อนจะติดต่อผู้ใหญ่บ้านให้พาเข้ามอบตัว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงมีการแจ้งข้อหา 4 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ต่อมาตำรวจได้นำตัวผู้หาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นตำรวจยังได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม และเตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย