เด็กแข็งแกร่ง ! เบ็ดเกี่ยวขาแค่เจ็บ แต่ขอปลาที่ติดมาด้วยไปกิน จ.ขอนแก่น

View icon 405
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลเอ็นดู เด็กน้อย 11 ขวบ ผู้แข็งแกร่ง หลังเบ็ดเกี่ยวขาพร้อมปลาตัวโต แต่บอกหมอถ้าผ่าตัดเสร็จแล้ว ขอปลาคืนด้วย

ถึงขั้นต้องขยี้ตากันรัว ๆ เลยทีเดียว เมื่อเด็กคนหนึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังถูกเบ็ดเกี่ยวขา แต่ไม่ได้เกี่ยวแบบปกติทั่วไป เพราะมีเจ้าปลาตัวใหญ่ ติดสอยห้อยตามมาด้วย จนเจ้าหน้าที่ต้องพันผ้าก๊อซปิดแผล ทั้งขาคน ทั้งตัวปลา ไปในคราวเดียวกันเลย

ทีมข่าวสอบถามเพจเฟซบุ๊ก "ชุมชนข่าวขอนแก่น" ให้ข้อมูลว่า เด็กคนดังกล่าว ชื่อ เด็กชายกรวิชญ์ อายุ 11 ขวบ ชาวบ้านตำบลหนองแปน ก่อนเกิดเหตุได้ไปตกปลากับเพื่อน ๆ แต่เกิดอุบัติเหตุ ถูกเบ็ดปักขาพร้อมปลาที่ตกได้ ซึ่งปลามีขนาดตัวใหญ่มาก เกือบเท่าขาของน้อง

จากนั้นญาติ ๆ ได้พาน้องส่งโรงพยาบาลโนนสัมพันธ์ ก่อนถูกส่งตัวโรงพยาบาลมัญจาคีรี เพื่อทำการผ่าตัดเอาเบ็ดออก แต่ก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาปลาออก เด็กชายกรวิชญ์ บอกกับหมอว่า "คุณหมอครับ ผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ" หรือแปลเป็นภาษากลางว่า "คุณหมอครับ ผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น" หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลต่างพากันแซวอย่างสนุกสนาน ยกให้เป็นเด็กน้อยผู้แข็งแกร่ง

ทีมข่าวสอบถาม นางราตรี คุณยายของเด็กชายกรวิชญ์ หรือ น้องโฟน เล่าว่า น้องโฟนไม่ได้เอาปลากลับบ้าน แต่น้องเอาโยนทิ้งในป่า ส่วนบาดแผลเบ็ดเกี่ยวที่ขา ไม่ได้เป็นอะไรมาก และวันนี้ก็ไปโรงเรียนตามปกติ และน้องยืนยันว่าจะไปตกปลาเหมือนเดิม