หลานโหด ยิงอาดับ 2 คน ปมทะเลาะกันเรื่องที่ดิน จ.นนทบุรี

View icon 151
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลานแท้ ๆ ยิงอา 2 คน เสียชีวิตคาถนนหน้าบ้าน สาเหตุมาจากอาทั้ง 2 คน นำท่อน้ำมาวางขวางหน้าบ้านไม่ให้เข้า-ออก ทำให้หลานทนไม่ได้ เอาปืนออกไปรัวยิงอาทั้ง 2 คน กว่า 15 นัด จนเสียชีวิต คือมีสาเหตุโกรธเคืองกันมาก่อนหน้านี้ด้วย ในเรื่องที่มีฟ้องร้องแย่งที่ดินกันมานาน จนเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว ศาลมีคำสั่งให้ผู้เป็นอาเป็นฝ่ายชนะคดี เป็นเจ้าของที่ดินแต่เพียงผู้เดียว ทำให้หลานและครอบครัวต้องย้ายออกจากบ้านที่อาศัยอยู่มากกว่า 40 ปี

เมื่อเช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 1 ถนนเลียบคลองหลุมลี ตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ที่เกิดเหตุพบศพนางสาวพะเยาว์ สีหลุ่น อายุ 50 ปี นอนหงายเสียชีวิต ใกล้กันพบศพ นายพายัพ เอี่ยมผ่อง นอนตะแคงเสียชีวิต ทั้งคู่นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนเลียบคลอง ห่างไปเล็กน้อยพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่

นายวัลลภ ชื่นบาน อายุ 34 ปี พนักงานกู้ชีพเทศบาลเมืองบางแม่นาง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทีมกู้ชีพเทศบาลเมืองบางแม่นาง มาถึงจุดเกิดเหตุพบศพชาย 1 หญิง 2 เป็นพี่น้องกัน นอนเสียชีวิตแล้ว มีชาวบ้านแจ้งว่าหลานผู้ตายเป็นคนก่อเหตุ เรื่องปัญหาที่ดินที่สะสมมานานหลายปี ตอนเกิดเหตุ 2 คน พี่น้องกำลังจะตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากนา ตรงบริเวณบ้านผู้ก่อเหตุ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรอบแรก 11 นัด และได้ยินรอบสองอีก 4 นัด รวม 15 นัด

นางละเอียด เอี่ยมผ่อง อายุ 62 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ปกติลูกชายอยู่บ้านหลังนี้ หลังเกิดเหตุตนบอกกับลูกชายว่าไปยิงเขาก็ให้มอบตัว ไม่ต้องหนี ลูกชายบอกขอไปสงบสติอารมณ์ ขอไปทำใจก่อน บ้านผู้ตายอยู่ด้านในลึก ๆ ต้องเดินเข้าไป รถเข้า-ออกไม่ได้ ปัญหาขัดแย้งกันเรื่องที่ดิน ลูกชายบอกกับตนว่า ถ้าอยู่บ้านหลังนี้ไม่ได้ ใครก็อยู่ไม่ได้ บ้านหลังนี้ต้องเป็นของผู้ตาย ไม่รู้ไปตกลงกันยังไง เพราะพ่อของสามีตนมีลูก 5 คน ไม่มีใครได้เลยนอกจากผู้ตาย ศาลตัดสินแล้วเราต้องย้ายออก แต่ลูกชายตนไม่ยอมออก ไม่ไป ทั้งที่ตนกับลูกคนเล็กก็ไปหาบ้านใหม่แล้ว บ้านหลังนี้สร้างมานานแล้วประมาณ 30-40 ปี ไม่รู้ไปเซ็นยกกันยังไง เคยขอซื้อคืนก็ไม่ได้ ตนก็ไม่ได้อะไรเลย ปืนที่ก่อเหตุมีทะเบียนของพ่อ ไม่ได้ไปซื้อ มีอยู่นานแล้ว ตนเคยไปกู้ขอค่ารื้อถอนบ้าน เพื่อไปซื้อบ้านใหม่ก็ไม่ได้ คงรู้สึกเครียด

คำสั่งศาลตัดสินเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ยังไม่ได้บังคับออก ตนรอหมายศาลอย่างเดียว ตนยังไงก็ได้ แต่ลูกชายไม่ยอม ขอแลกที่ดินก็ไม่ได้ ตนเป็นพี่สะใภ้ของผู้ตาย โฉนดที่ดินก่อนหน้านี้เป็นชื่อของพ่อสามีตน ตอนหลังไม่รู้ไปจับมือยังไงกลายเป็นชื่อของนางสาวพะเยาว์ ผู้ตายคนเดียว

ต่อมา เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้รับการติดต่อประสานจากนายพนม พึ่งสุขแดง ซึ่งเป็นกำนันตำบลบ้านใหม่ ว่านายพิศิษฐ์ เอี่ยมผ่อง อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปรับตัวนายพิศิษฐ์ ผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำที่ สภ.บางแม่นาง โดยนายพิศิษฐ์ กล่าวว่า ที่ทำไปเพราะผู้เสียชีวิตมาด่าทอตนที่บ้าน มาไล่ที่ให้ตนออกจากบ้านไป ใจจริงตนก็อยากย้ายออก เพราะมีปัญหาหลายอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่พ่อแม่ของตน ตนมารู้ว่าผู้เสียชีวิตแอบซื้อก่อนตอนในศาล ตนจะขอแลกที่ดินที่ทั้งหมดของตนที่แบ่งกันแล้วประมาณ 3 ไร่ จะเอาไปแลกกับแปลงที่บ้านที่ตนอยู่ แต่เขาไม่ยอม เพราะเขาอยากได้พื้นที่ทั้งหมด ตนเดินเข้าบ้านไปหยิบปืนออกไปยิง ซึ่งตอนนั้นผู้เสียชีวิตจะมาตบตน ลงไม้ลงมือ ตนไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ เพราะตอนนั้นโมโห ตนไม่เคยคิดที่จะฆ่าเขาเลย ยอมเขามาตลอด เพราะเป็นญาติพี่น้องกัน แต่เพราะไม่มีทางออกแล้ว มีปัญหากันมานับ 10 ปี ที่ตนไม่ได้ย้ายไปที่ของตนเพราะเข้า-ออกลำบาก

ทางด้าน นายเอ นามสมมุติ (ลูกชายผู้เสียชีวิต) อายุ 16 ปี เล่าว่า เมื่อเช้าหลังจากที่เขายิงแม่ตนเรียบร้อยแล้ว เขาก็มาที่บ้านตนต่อ มาเรียกให้ตนออกไป แต่ตนไม่ได้ออกไป เพราะถ้าตอนนั้นตนออกไปตนจะถูกยิงก็ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายพิศิษฐ์ 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต