เปิดใจหลานโหดยิงอา อ้างบันดาลโทสะด่าทอเรื่องให้ย้ายออกจากที่ดิน

View icon 140
วันที่ 8 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลานแท้ ๆ ยิงอาเสียชีวิต ยืนยันไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ ไม่เคยคิดที่จะฆ่า ทำไปเพราะโมโห มีปัญหาที่ดินกันมานับ 10 ปี

8 มกราคม 2567 จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 09.30 น. พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปราถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธรรศกร ก้อนทอง ผกก.สภ.บางแม่นาง ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิง เสียชีวิต 2 คน อยู่ข้างเครื่องสูบน้ำ ริมถนนเลียบคลองหลุมลี ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยผู้ก่อเหตุเป็นหลานแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิตทั้งคู่ คาดว่าสาเหตุเกิดจากปมเรื่องที่ดิน

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หลานชายกระหน่ำยิงอาและอาสะใภ้ดับ ปมมรดกที่ดินเลือด

ล่าสุดเวลา 13.30 น. ที่สภ.บางแม่นาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้รับการติดต่อประสานจากนายพนม พึ่งสุขแดง หรือกำนันแวน ว่า นายพิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางกำนันแวน พร้อมอาวุธปืนปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Browning Hi power จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแม่นาง เข้าจับกุมตัวที่ทำการกำนัน ถ.เลียบคลองหลุมลี ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

นายพิศิษฐ์ กล่าวว่า ที่ทำไปเพราะผู้เสียชีวิตมาด่าทอตนที่บ้าน มาไล่ให้ตนออกจากบ้านไป ใจจริงตนก็อยากย้ายออก เพราะมีปัญหาหลายอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ ที่ดังกล่าวเป็นที่ของพ่อแม่ของตน ตนมารู้ว่าผู้เสียชีวิตแอบซื้อก่อน จึงอยากขอแลกที่ดินแปลงหน้าบ้าน กับที่ของตนประมาณ 3 ไร่ แต่เขาไม่ยอม เพราะเขาอยากได้พื้นที่ทั้งหมด

นายพิศิษฐ์ บอกว่า เข้าบ้านไปหยิบปืน ตอนนั้นผู้เสียชีวิตจะมาตบตน เลยโมโห ไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ  ไม่เคยคิดที่จะฆ่าเขาเลย ยอมเขามาตลอด เพราะเป็นญาติพี่น้องกัน แต่เพราะไม่มีทางออกแล้ว มีปัญหากันมานับ 10 ปี ที่ตนไม่ได้ย้ายไปที่ของตนเพราะเข้า-ออกลำบาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายพิศิษฐ์ 2 ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีรับอนุญาต