เปิดผลชันสูตร ด.ช.อายุ 2 ขวบ เสียชีวิตเพราะข้าวเหนียวติดคอ จ.นนทบุรี

View icon 49
วันที่ 8 ม.ค. 2567
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผลการชันสูตรเด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งถูกห่อศพยัดตู้เย็น ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี พบว่าเสียชีวิตเพราะข้าวเหนียวติดคอ ขณะที่พ่อเด็กยังเชื่อว่า ปมเหตุน่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย

จากเหตุสลดใจ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง หลังรับแจ้งว่าเด็กชาย อายุ 2 ขวบ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหายตัวไป 

ตรวจสอบในตู้เย็นพบกระเป๋า 1 ใบ เปิดออกดูมีตุ๊กตา 1 ตัว ที่ก้นกระเป๋ามีร่างเด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกพันด้วยผ้าห่ม และตามลำตัวเด็กมีรอยฟกช้ำ ที่น่อง 2 ข้าง มีรอยเขี้ยวเหมือนถูกกัด

สำหรับบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 5 คน มีปู่กับย่าของนายแบงก์ รวมทั้งนางสาวก้อย ภรรยานายแบงก์ และเด็กชายที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนนายแบงก์ นายแบงก์ และนางสาวก้อย จึงรับเด็กมาดูแล ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำ โดยนางสาวก้อย ซึ่งอยู่กับเด็กชายเป็นคนสุดท้าย ให้การว่าเด็กกินข้าวเหนียวแล้วติดคอเสียชีวิต แล้วนายแบงก์นำผ้าห่มมาห่อร่างยัดใส่ในกระเป๋า และนำไปใส่ในตู้เย็น ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้ปล่อยตัวนางสาวก้อย เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน และมามอบตัวเอง ส่วนนายแบงก์ ควบคุมไว้ที่ สภ.บางบัวทอง

สำหรับผลการชันสูตรเด็กชายอายุ 2 ขวบ แพทย์สรุปว่าข้าวเหนียวติดคอ ทำใหขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และปู่ของเด็ก ที่ระบุว่าเด็กเดินมาขอข้าวเหนียวไปกิน แล้วเดินเข้าไปในห้อง ซึ่งในที่นอนก็พบข้าวเหนียว และในปากเด็กก็พบเศษข้าวเหนียวด้วย จึงเป็นอุบัติเหตุเด็กสำลักข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต แต่นายแบงก์ ถูกแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ไม่แจ้งสาเหตุการตาย และเสพยาเสพติด ส่วนนางสาวก้อย ถูกแจ้งเพียงข้อหาเดียว คือ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ

ขณะที่พ่อเด็กชายอายุ 2 ขวบ นิมนต์พระไปทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชายที่บ้านเกิดเหตุ ในตำบบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง หลังจากรับร่างมาจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพ่อได้กอดภาพถ่ายของลูกร้องไห้ตลอดเวลา และไม่เชื่อว่าลูกเสียชีวิตเพราะข้าวเหนียวติดคอ แต่น่าจะถูกทำร้ายร่างกาย

สำหรับร่างเด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกนำไปบำเพ็ญกศลที่วัดไผ่เหลือง อำเภอบางบัวทอง ซึ่งพ่อของเด็กได้เคาะโลง และโอบกอดทั้งน้ำตา พร้อมทั้งบอกว่านำไข่ ขนม และส้มที่ลูกชอบ มาให้แล้ว ส่วนการสวดอภิธรรมจะมี 1 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจ 09.00 น.วันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง