ระทึก! ประตูเครื่องบินหลุดกลางอากาศ

View icon 1.0K
วันที่ 7 ม.ค. 2567
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้โดยสารผวา! ประตูเครื่องบินหลุดกลางอากาศ แต่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย คาดสาเหตุมาจากความผิดพลาดของระบบความดัน

วันนี้ (7 ม.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นบนเครื่องบินของ “อะแลสกา แอร์ไลน์ส” ซึ่งมีผู้โดยสาร 171 คน และกำลังเดินทางไปยังเมืองออนแทริโอในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุชิ้นส่วนประตูเครื่องบินหลุดกลางอากาศ เมื่อวันศุกร์ (5 ม.ค. 67) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แต่โชคดีที่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองพอร์ตแลนด์ในรัฐออริกอนได้อย่างปลอดภัย

โดยเครื่องบินลำดังกล่าวคือ เครื่องบินรุ่น "โบอิง 737 แม็กซ์ 9" (Boeing 737 MAX 9) ซึ่งชิ้นส่วนที่หลุดออกไปเป็นส่วนประตูทางออกฉุกเฉินบริเวณกลางลำเครื่องและยังพบว่าขณะเกิดเหตุหน้ากากออกซิเจนด้านบนได้หล่นลงมา

ต่อมา ทางสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ออกประกาศยุติการใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 ที่สายการบินมีอยู่ทั้งหมด 65 ลำทันที และในเวลาต่อมาองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐฯ ได้สั่งระงับใช้งานเครื่องบินโบอิงรุ่นนี้จำนวน 171 ลำจากทั่วโลกด้วย

ด้านคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐฯ เผยว่า ขณะนี้กำลังมีการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นและคาดว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับความผิดพลาดของระบบความดัน เนื่องจากหลังเกิดเหตุมีลูกเรือแจ้งไปยังหอควบคุมการจราจรทางอากาศว่าเที่ยวบินนี้กำลังเกิดภาวะฉุกเฉินเนื่องจากปัญหาแรงดันอากาศ นอกจากนี้ทางฝั่งซีอีโอของ อะแลสกา แอร์ไลน์ส ได้ออกมาเผยว่าจะมีการซ่อมแซมและตรวจสอบส่วนที่มีปัญหาคาดว่า จะเสร็จสิ้นภายในไม่กี่วันและจะสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ