เปิดคลิปเสียง หลังเหตุเครื่องบินโดยสารชนกับเครื่องบินหน่วยยามฝั่ง ที่ญี่ปุ่น

View icon 88
วันที่ 3 ม.ค. 2567
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปชมภาพเหตุการณ์ภายในเครื่องบินโดยสาร สายการบิน "เจแปน แอร์ไลน์ส" หลังเกิดเหตุพุ่งชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น จนเกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้บรรดาผู้โดยสารแตกตื่นตกใจกลัวอย่างมาก

ภาพที่เห็นนี้ เป็นภาพบรรยากาศภายในเครื่องบินโดยสารของสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 516 ที่กำลังเกิดเพลิงไหม้ หลังพุ่งชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว เมื่อวานนี้ ซึ่งผู้โดยสารภายในเครื่องพากันแตกตื่น และตะโกนขอให้นักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน รีบเปิดประตูให้พวกเขาออกไปโดยเร็ว

ส่วนภาพนี้ บรรดาผู้โดยสารเครื่องบินของสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส เร่งรีบออกจากเครื่องทางสไลเดอร์ หรือทางออกฉุกเฉินของเครื่องบิน ขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง และรีบวิ่งไปยังพื้นที่ปลอดภัย โดยผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง รวม 379 คน ออกจากเครื่องได้ทั้งหมด และมีผู้โดยสาร 17 คน ได้รับบาดเจ็บ

โดยเหตุการณ์เครื่องบินโดยสารสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 516 พุ่งชนกับเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งพร้อมลูกเรือ 6 คน ที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ กรุงโตเกียว เมื่อเวลา 17.47 น. ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง และทำให้ลูกเรือบนเครื่องบินหน่วยยามฝั่ง 5 คนเสียชีวิต ส่วนนักบินได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยขณะเกิดเหตุ เครื่องบินของสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส เพิ่งเดินทางมาจากท่าอากาศยาน นิว ชิโตเสะ (New Chitose) บนเกาะฮอกไกโด ส่วนเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งกำลังจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ที่จังหวัดนิอิกาตะ แต่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้นก่อน

ด้านรองประธานอาวุโส ที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัยของ เจแปน แอร์ไลน์ส ระบุว่า ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักบินของสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ส ได้รับการยืนยันจากหอบังคับการบินท่าอากาศยานฮาเนดะให้นำเครื่องลงจอดได้ ซึ่งนักบินได้นำเครื่องลงจอดตามปกติ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว เอ็นเอชเค ที่อ้างข้อมูลจากกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น ว่าเจ้าหน้าที่หอบังคับการบินท่าอากาศยานฮาเนดะ ไฟเขียวให้เครื่องบินโดยสารของ เจแปน แอร์ไลน์ส แล่นลงจอดที่รันเวย์ได้ และสั่งให้เครื่องบินของหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นจอดรอที่จุดพัก แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้