สส.แบงค์ ก้าวไกล ลงพื้นที่หมอชิต เจอตั๋วโก่งราคา ปชช.ไร้ที่นั่งรอ

View icon 148
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สส.แบงค์ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หมอชิต 2 เจอภาพปชช.นั่งรอตามทางเท้า แถมถูก โก่งราคาตั๋วโดยสาร ขู่ระวังไม่มีรถกลับบ้าน กระทุ้งถามรัฐบาลทำไมเพิกเฉย

29 ธันวาคม 2566 เมื่อคืนนี้ที่สถานีขนส่งหมอชิตเนื่องแน่นไปด้วยผู้คนที่จองตั๋วรถโดยสารกลับภูมิลำเนา ซึ่งเมื่อคืนนี้ คุณศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยโพสต์ภาพประชาชนจำนวนมากยืน-นั่งรอรถโดยสาร ตามทางเท้า เพราะที่นั่งไม่พอ พร้อมกับได้รับการร้องเรียนว่ามีคนมาขายตั๋วเถื่อน ตั๋วผี  จากราคาปกติ 400 บาท เปลี่ยนเป็น 650 บาท ซึ่งราคาสูงขึ้น 250 บาท แถมยังถูกพูดอีกว่า “ไม่เอาก็ไม่ต้องเอา ระวังไม่มีรถกลับบ้าน มีคนอื่นพร้อมจะซื้ออีกเยอะ” คนพวกนี้ ขูดเลือดกับปู ...

ทั้งนี้ สส.แบงค์ หรือ ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. พรรคก้าวไกล ได้แนะทาง บขส.ว่า ช่วงเทศกาล อาจขอยืมสถานที่หน่วยงานต่างๆ และโรงเรียน ที่ปิดช่วงปีใหม่ เพื่อบริการประชาชน จะจะได้แก้ปัญหาสถานที่รอรถแออัด ส่วนวินจักรยานยนต์เถื่อนนั้น พอพวกเขาเห็นตนเองพร้อมสื่อมวลชน ก็ขับรถหนีไปเลย

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม สส.แบงค์  ศุภณัฐ สส. พรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ขนส่งหมอชิต2 ไว้ว่า ความปลอดภัยพื้นฐาน ที่รัฐบาลให้คุณไม่ได้

โดยบอกว่า หมอชิต 2 คือสถานีขนส่งกลับต่างจังหวัด ที่มีผู้โดยสารใช้งานมากที่สุดในกรุงเทพ นั่งรถไปภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน ยิ่งในช่วงเทศกาล มีประชาชนใช้บริการมากถึง 60,000-100,000 คน / วัน รวมตลอดเทศกาล มีไม่น้อยกว่า 500,000 ค❗️ แต่ กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และ บขส. ที่พรรคเพื่อไทย ดูแลโดยตรง กลับเพิกเฉย ไม่มีการแก้ไขไม่มีการทำอะไรทั้งสิ้น

ท่านทราบหรือไม่

1) บันไดเลื่อน 5 ตัว เสียครบ 5 ตัว ประชาชนแบกสัมภาระขึ้นบันได กันอย่างทุลักทุเล
3) ไม่มีลิฟท์โดยสาร
3) จุดดับเพลิง 15 จุด เสีย 10 จุด
4) ห้องปฐมพยาบาลปิด
5) ห้องให้นมบุตรไม่เปิด
6) ชานชาลาไม่มีแอร์ ประชาชนนั่งรอรถไป สูด PM 2.5 ไป
7) เครื่องซื้อตั๋วไม่มีคนใช้ เสียเงินฟรี
8) ทางเดินเท้าไม่ universal design ลำพังจะลากกระเป๋ายังลำบาก คนพิการไปไม่รอด
10) มืด แสงสว่างน้อย ไม่ปลอดภัย มีจุดเสี่ยงหลายจุด
11) มีพื้นที่ทิ้งร้าง จนคนบุกรุกอาศัย
12) ห้องน้ำไม่ดี
13) ป้ายบอกทางแย่ คนไทยเดินหลง ต่างชาติยืนงง
14) แทกซี่-วิน รับจ้างผิดกฎหมาย คิดค่าบริการที่สูงเกินจริง
15) ไม่มีการเชื่อมต่อจากสถานีขนส่งฯ ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS ผิดหลักขนส่งมวลชน

658e3151c90d67.00915708.PNG

สส.แบงค์ ศุภณัฐ สส. พรรคก้าวไกล บอกอีกว่า  ตนเองเคยเรียกร้องให้แก้ไข ด้วยการอภิปรายในสภา ส่งหนังสือไปยังกระทรวงคมนาคม แต่รัฐบาลก็เพิกเฉย หรือต้องให้ สถานีไฟไหม้ หรือประชาชนตกบันได เพราะแบกของหนัก ท่านถึงค่อย “วัวหายล้อมคอก?”