พบศพทารกเพิ่งคลอด ถูกทิ้งบ่อขยะ คาดแม่ใจยักษ์ อาจจะท้องโดยไม่พร้อม จึงนำเด็กมาทิ้งก่อนเสียชีวิต

View icon 150
วันที่ 29 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พบศพทารกเพิ่งคลอด ถูกทิ้งบ่อขยะ คาดแม่ใจยักษ์ อาจจะท้องโดยไม่พร้อม จึงนำเด็กมาทิ้งก่อนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 66 ร.ต.อ.เสรี โชคผ่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งพบศพเด็กทารกถูกนำมาทิ้งที่บริเวณบ่อขยะด้านหลังโรงคัดแยกขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ ถ.อนุสรณ์ 200 ปี ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับชุดสืบสวน รวมทั้งประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียนเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองควนลัง และ แพทย์เวรโรงพยาบาลหาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบศพทารกเพศชาย ซึ่งน่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่กี่วัน เพราะ มีสายสะดือติดอยู่ และถูกมาทิ้งไว้โดยที่ไม่มีเสื้อผ้า หรืออะไรสวมใส่เลย สภาพศีรษะ และลำตัวเริ่มเขียวคล้ำ เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน เพราะ เริ่มส่งกลิ่น และเขียวคล้ำแล้ว โดยเฉพาะที่ศีรษะ

สอบถามกลุ่มคนเก็บขยะที่พบศพเด็กเล่าว่า เมื่อช่วงเย็นกำลังคัดแยกขยะได้ไปเจอขยะกองหนึ่ง และไปพบกับศพทารกปะปนอยู่กับขยะกองนั้น โดยสภาพศพเด็กไม่ได้สวมใส่อะไรเลย พวกตนจึงไปหยิบเอาศพมา และหาผ้ามาคลุมไว้ แล้วใส่เอาไว้ในลังโฟม เนื่องจากกลัวว่า จะมีหมาหรือสัตว์อะไรมาแทะเสียก่อน หลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งตอนที่พบครั้งแรกตกใจ และสงสาร และคิดอย่างเดียวคือ ต้องเอาขึ้นมาจากกองขยะ เพราะถ้าพวกตนไม่เอาขึ้นมา ก็กลัวว่าจะรถขยะเทขยะมาทับอีก โดยตอนพบครั้งแรกเห็นแล้วใจหายเหมือนเขาหันหน้ามามองพวกตน และบอกให้ช่วยอะไรอย่างนั้น

สำหรับบ่อขยะที่อยู่ด้านหลังโรงคัดแยกขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ แห่งนี้ มีรถขยะขนขยะมาจากหลายพื้นที่ในหาดใหญ่ และใกล้เคียง เพื่อนำขยะมากำจัด โดยทางตำรวจจะทำการสืบสวนหาตัวพ่อแม่ใจยักษ์รายนี้ต่อไป