สำรวจการจราจรมุ่งสู่ภาคอีสาน ถนนมิตรภาพ รถเริ่มหนาแน่นแล้ว

View icon 2.9K
วันที่ 28 ธ.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้คงเป็นวันทำงานสุดท้ายของหลายคนในช่วงสิ้นปี 2566 หลายคน คงมีการวางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสานตอนนี้บนถนนมิตรภาพการจราจรเป็นอย่างไร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง อยู่ในพื้นที่

เริ่มเย็นการจราจรเริ่มแน่นทุกช่องทางบนถนนมิตรภาพมุ่งสู่ประตูภาคอีสาน โดยจุดที่มีปัญหามากที่สุด ตอนนี้อยู่ที่บริเวณเนินทับกวาง และเนินพระใหญ่ ในอำเภอแก่งคอยจังหวัดสระบุรี

เดียวเราจะไล่เส้นทางการจราจร ให้ชมดูว่า การจราจรล่าสุดบนถนนมิตรภาพเป็นอย่างไรบ้าง ตั้งแต่จังหวัดสระบุรีเลี้ยวขวามุ่งหน้าสู่ประตูภาคอีสาน หลังช่วงเช้าเรามาสำรวจพบการจราจรเริ่มหนาแน่นแล้ว แต่พอช่วงเย็นพบว่าเริ่มสะสมหนาแน่นกว่า เริ่มชะลอตัวสลับกับการหยุดนิ่ง

ส่วนจุดที่เป็นปัญหา การจราจรหนาแน่นมากที่สุด คือบริเวณเนินทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี และเนินพระใหญ่หน้าโรงปูนซิเมนต์ ที่เรายืนในงานอยู่นี้ เนื่องจากลักษณะเป็นเนินเขาระยะทางยาว จึงทำให้เกิดรถชะลอตัวสะสมแน่นทุกช่องทาง ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ประกอบกับเส้นทางนี้รถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทาง ทำให้เกิดความล่าช้า รถสะสม

ด้านตำรวจทางหลวง ได้เปิดช่องทางพิเศษเลนสวน 1 เลน ตั้งแต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณเนินทับกวาง ไปจนถึงเนินกลางดง ตั้งแต่เวลา 10:00 น. วันนี้ แต่พบว่าการเปิดช่องทางพิเศษยังมีปัญหา ป้ายบอกทางไม่เห็นชัดเจนในระยะไกล บางคนก็ไม่ทราบ ถึงช่องทางพิเศษ ก็วิ่งเลยไปแล้ว ซึ่งสังเกตุเห็นว่ารถใช้ช่องทางพิเศษน้อย

นอกจากนี้ตำรวจยังฝากประชาสัมพันธ์สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ เช็คสภาพรถให้พร้อม ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง และขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแค่หนึ่งคันจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร และถ้าผู้ชมจะสามารถกลับไปหาครอบครัวไปหาคนที่รักได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง