คะแนนนิยมทางการเมืองอันดับ 1 นิด้าโพล "พิธา" ขอบคุณที่ยังนึกถึงกัน

View icon 158
วันที่ 25 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ขอบคุณที่ยังนึกถึงกัน หลังผลสำรวจนิด้าโพล คะแนนนิยมทางการเมือง "พิธา" อันดับ 1 บุคคลที่ ปชช. อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี เผยถือคติ ตอนขึ้นอย่าหลงตอนลงอย่าท้อ

จากกรณีที่วานนี้ (24 ธ.ค.66) ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “การสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาสปี 2566” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13-18 ธันวาคม 2566 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลสำรวจ บุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 39.40 ระบุว่าเป็น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ (พรรคก้าวไกล) เพราะ มีความเป็นผู้นำ เป็นคนรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ดี บุคลิกดี และเข้าถึงประชาชน และผลสำรวจเมื่อถามถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนจะสนับสนุนในวันนี้ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 44.05 ระบุว่าเป็น พรรคก้าวไกล

ล่าสุด วันนี้ 25 ธันวาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอบคุณประชาชน ที่ยังระลึกถึงและให้กำลังใจ ขอบคุณเพื่อน สส. พนักงาน สมาชิกของก้าวไกล ที่ยังทำงานอย่างหนักหลังเลือกตั้ง และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน  สำหรับตนเอง ถือคติว่า ตอนขึ้นอย่าหลงตอนลงอย่าท้อ

จากผลสำรวจนิด้าโพล ยิ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ตนเอง และพรรคก้าวไกล ทำงานหนักเพื่อประชาชนมากขึ้น ตนเองมองว่า ผลสำรวจเป็นแรงผลักดันในการทำงาน และจะขอใช้เป็นแรงผลักดัน เป็น inspiration ในการทำงานปีหน้าด้วย