เคสหายาก 1 ในล้าน! คุณแม่มดลูกแฝดให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด 2 คน คนละวัน

View icon 205
วันที่ 24 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โอกาส 1 ในล้าน! คุณแม่ชาวอเมริกัน ผู้มี 2 มดลูก ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด 2 คน ใน 2 วัน สำเร็จ โดยทั้งคุณแม่และลูกสาวฝาแฝดปลอดภัยดี

วันนี้ (24 ธ.ค. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาง “เคลซีย์ แฮทเชอร์” คุณแม่วัย 32 ปี ชาวอเมริกัน โดยเธอมีมดลูก 2 ข้าง ซึ่งเธอเพิ่งคลอดบุตรสาวฝาแฝดคนแรกเมื่อวันอังคาร (19 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา ก่อนจะคลอดบุตรสาวฝาแฝดคนที่ 2 ในวันพุธ (20 ธ.ค. 66) ที่โรงพยาบาลประจำมหาวิทยาลัยแอละบามา เมืองเบอร์มิงแฮม โดยคุณแม่ “แฮทเชอร์” ใช้เวลาคลอดบุตรสาวฝาแฝดรวม 20 ชั่วโมง

โดยคุณแม่ “แฮทเชอร์” ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อประกาศการเกิดของทารกแฝดที่มหัศจรรย์คู่นี้ และยกย่องทีมแพทย์ที่ทำคลอดได้อย่างเหลือเชื่อ โดยลูกสาวที่ถือกำเนิดครั้งนี้ถือเป็นแฝดพี่แฝดน้องแต่มีวันเกิดคนละวันกัน ซึ่งเหตุการณ์ที่คุณแม่คนหนึ่งที่มีมดลูก 2 ข้าง และสามารถตั้งครรภ์ในมดลูกได้พร้อมกันแบบนี้ นับเป็นกรณีที่มีโอกาสเกิดขึ้นเพียง 1 ในล้านเท่านั้น

ล่าสุด คุณแม่ “แฮทเชอร์” กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว เพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาสพร้อมกับลูกสาวฝาแฝดที่เพิ่งลืมตาดูโลก ขณะที่แพทย์ประจำโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแอละบามา ระบุว่า ทั้งแม่และลูกสาวฝาแฝดนั้นมีสุขภาพแข็งแรงดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง