รวบแล้วโจรสาวบุกเดี่ยวชิงทองแต่คว้าน้ำเหลว

View icon 261
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจใช้รถวีลแชร์เข็นมาแม่เสือสาวทำแผนฯ หลังบุกเดี่ยวชิงทองแต่คว้าน้ำเหลว ซึ่งบาดเจ็บเพราะราดน้ำมันจุดไฟเผาเสื้อผ้าหวังทำลายหลักฐาน แต่กลับลุกลามไหม้ขาตัวเอง 

วันนี้ ( 22 ธ.ค.66) หลังเกิดเหตุโจรสาวบุกเดียวชิงทอง ที่ร้านทอง ภายในห้างแห่งหนึ่ง ที่สาขาท่ายาง  อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี แต่สุดท้ายโชคไม่เข้าข้าง ไม่ได้ทองไปแม้แต่สลึงเดียว ก่อนจะขับรถกระบะสีขาวหลบหนี เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา 

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง สืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.เด่นดวง อายุ30ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี พบว่าหลบหนีไปอาศัยที่อะพาร์ตเม้นต์แห่งหนึ่ง  อยู่กับนายบี นามสมมุติ สามี อาชีพค้าขาย ตำรวจจึงนำหมายยจับศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจค้นพบนายบี กำลังขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว ขอตรวจสอบ แต่นายบีกลับวิ่งหนี และตะโกนเรียก น.ส.เด่นดวง ที่อาศัยอยู่ในห้องเช่า ให้รู้ตัว เจ้าหน้าที่จึงรีบวิ่งควบคุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งอยู่ในสภาพขาทั้ง 2 ข้างถูกพันด้วยผ้าก๊อต ไม่สามารถที่จะวิ่งหลบหนีได้

สอบสวน น.ส.เด่นดวง รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุพยายามชิงทองจริง หลังมีปากเสียงทะเลาะกับสามี เรื่องภาระค่าใช้จ่าย จึงต้องการประชดสามี จึงเข้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านสายใต้ กทม. เพื่อซื้อเสื้อผ้า และปืนปลอมสำหรับเด็กเล่น จากนั้นมุ่งหน้าไปทางจังหวัดราชบุรี เพื่อตัดสินใจชิงทรัพย์ร้านทอง แต่ร้านทองมีผู้คนพลุกพร่าน จึงมุ่งหน้าไปที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี ขับตระเวนรอบห้าง กระทั่งจอดรถอยู่ริมถนนด้านหลังเพื่ออาศัยหลับ

กระทั่งเช้าวันที่15 ธันวาคม ตนได้ตระเวนดูเส้นทางโดยรอบของห้าง เห็นว่าไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน รอจนถึงเวลา19.30 น. ตนได้สวมชุดสีดำที่ซื้อเตรียมมา ทับกับชุดรำรองที่สวมใส่อยู่แล้ว จากนั้นได้ขับรถมาจอดบริเวณศาลาริมทางหน้าทางเข้าหมู่บ้านหนองสัก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้าง แล้วสะพายกระเป๋าเดินข้ามถนนเข้าไปในห้าง ฉวยโอกาสเดินถือปืน มีผ้าคลุมเอาไว้ หวังก่อเหตุจี้ชิงทอง ซึ่งขณะนั้นมีพนักงาน4-5คน กำลังชุลมุนกับการเก็บทองใส่ตู้เซฟ จึงใช้ปืนปลอมขู่ ปีนข้ามเข้าไปเพื่อค้นหาทองแต่ไม่พบแม้แต่สักเส้นเดียว ก่อนรีบหนีออกจากห้าง และขับรถหลบหนีไปขอค้างคืนกับพี่สาว 1 คืน และไปซื้อนำมัน มาเผาเสื้อผ้าเพื่อทำลายหลักฐาน แต่เปลวเพลิงได้รุกไหม้ขาทั้ง 2 ข้างจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว