คุมตัวมือยิง ครูเจี๊ยบ - น้องหยอด ทำแผนฯ จุดเกิดเหตุ

View icon 97
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นายอนาวิน หรือ วิน มือปืนยิง น้องหยอด และ ครูเจี๊ยบ ยอมเปิดปากรับสารภาพแล้ว ภายหลังตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้งหมด 9 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด โดยบอกว่า สาเหตุที่ทำเพราะความแค้นที่เพื่อนถูกยิง

เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ตำรวจคุมตัว นายอนาวิน หรือ วิน มือปืนที่ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในพื้นที่ 4 จังหวัด รวม 9 จุด ทั้งในกรุงเทพฯ, นนทบุรี, พระนครศรีอยุธยา และ สุพรรณบุรี โดยมีกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือคุมเข้มอย่างใกล้ชิด

จุดสำคัญจะอยู่ที่หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาคลองเตย กรุงเทพฯ ใกล้กับบริเวณทางแยก ณ ระนอง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยบอกว่า ได้ลงจากรถจักรยานยนต์ที่มี นายเลาะห์ หรือ นายอับดุลเลาะห์ ดือราแม เป็นคนขี่ ห่างจากจุดยิงประมาณ 5 เมตร โดยวิ่งตามกลุ่มผู้เสียชีวิต จากนั้นก็เล็งปืนยิง แต่กระสุนนัดแรกพลาดไปถูก "ครูเจี๊ยบ" ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นก็ได้หันมายิง "น้องหยอด" จนล้มลง แล้วก็วิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แต่ นายเลาะห์ บอกให้ยิงซ้ำ จึงลงไปยิงซ้ำอีกก่อนจะหลบหนี

นอกจากนี้ ตำรวจยังพา นายอนาวิน ไปชี้จุดอื่น ๆ ไล่ไปตั้งแต่จุดมาซุ่มสังเกตการณ์ จุดขโมยป้ายทะเบียนรถ จุดทำลายอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แล้วนำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่พ่นสีอำพรางรถจักรยานยนต์ จุดที่นำรถไปจอดทิ้งไว้ และจุดที่วางแผนก่อเหตุ

นายอนาวิน ยอมรับสารภาพว่า สาเหตุที่ทำเพราะความแค้นที่กลุ่มสถาบันคู่อริ เคยยิงเพื่อนของเขาเสียชีวิต และบอกว่า ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่นใด ๆ

ส่วนการติดตามตัว นายอับดุลเลาะห์ หรือ นายเลาะ ซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พา นายอนาวิน ไปก่อเหตุดังกล่าว รวมถึง นายรัชวุฒิ ที่ทำหน้าที่ระดมทุน 2 คนสุดท้ายของเครือข่ายนี้ที่ยังหลบหนีอยู่ ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนไล่ล่าตัวผู้ร่วมขบวนการทั้ง 2 คน อย่างเต็มที่ คาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็ว ๆ นี้