เร่งล่า เลาะห์ คนสั่งการฆ่า น้องหยอด

View icon 79
วันที่ 22 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ตำรวจนำตัวนายอนาวิน หรือนายวิน มือปืนที่ยิง น้องหยอด และ ครูเจี๊ยบ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวก็เปิดปากอีกครั้งยืนยัน ทำไปเพราะแค้นส่วนตัวที่เพื่อนถูกยิง

จุดที่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีทั้งหมด 9 จุด ไล่ตั้งแต่ กรุงเทพฯ นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี แล้วก็วกกลับมาที่กรุงเทพฯ โดยใช้กำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ ไปป้องกันเหตุชิงตัวผู้ต้องหา

จุดสำคัญจะอยู่ที่หน้าธนาคาร ทีทีบี สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา ใกล้แยก ณ ระนอง และโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ จุดนี้ นายวิน ให้การรับว่า ได้ลงจากรถจักรยานยนต์ที่มี นายเลาะห์ หรือ นายอับดุลเลาะห์ ดือราแม เป็นคนขี่ ห่างจากจุดยิง 5 เมตร จากนั้นก็วิ่งเลาะริมฟุตบาท ติดตามกลุ่มผู้เสียชีวิต จากนั้นก็เล็งปืนยิง แต่กระสุนนัดแรกพลาดไปถูก ครูเจี๊ยบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นก็ได้หันมายิง น้องหยอด จนล้มลง แล้วก็วิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แต่ นายเลาะห์ บอกให้ยิงซ้ำ จึงลงไปยิงซ้ำ ก่อนจะกลับไปซ้อนรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนี

ส่วนจุดอื่น ก็ไล่ไปตั้งแต่ไปซุ่มสังเกตการณ์ ขโมยป้ายทะเบียนรถ ทำลายอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ แล้วนำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่พ่นสีอำพางรถจักรยานยนต์ จุดที่นำรถไปจอดทิ้ง และจุดที่วางแผน

ระหว่างทำแผน ผู้สื่อข่าวพยายามพูดคุยกับ นายวิน เจ้าตัวก็ยังคงบอกเหมือนเดิมว่า สิ่งที่ตนเองก่อเหตุเป็นความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มสถาบันคู่อริ เคยยิงเพื่อนเสียชีวิต ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่น พร้อมกับขอโทษญาติของผู้เสียชีวิตอีกครั้งกับสิ่งที่ทำลงไป

ขณะที่ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการติดตามตัว นายอับดุลเลาะห์ หรือ นายเลาะ คนขี่รถจักรยานยนต์พานายวิน ไปก่อเหตุ และนายรัชวุฒิ ที่ทำหน้าที่ระดมทุน 2 คนสุดท้ายของเครือข่ายนี้ ซึ่งยังหลบหนีอยู่ว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการไล่ล่าอย่างเต็มที่ ขอเวลาตำรวจอีกซักระยะ ส่วนคดีลักษณะเดียวกันที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เมื่อวานได้รื้อคดีค้างเก่าขึ้นมาดูใหม่ทั้งหมด ก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนละกลุ่มกัน คนละองค์กร ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนที่พ่อแม่น้องหยอด ร้องขอให้ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัย เพราะถูกข่มขู่ พลตำรวจตรีธีรเดช บอกทราบรายละเอียดแล้ว จากนี้ก็จะไปติดตามจับกุมผู้ข่มขู่ให้ได้ทั้งหมด ไม่อยากเห็นคนเป็นพ่อเป็นแม่ สูญเสียลูกแล้วยังต้องมาถูกคุกคามอีก