อุรังอุตัง 3 ชีวิต "โนบิตะ ซิซูกะ ไบรอัล" เดินทางถึงสุวรรณภูมิ พร้อมบินกลับอินโดนีเซีย

View icon 207
วันที่ 21 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุรังอุตัง 3 ชีวิต เดินทางถึงสุวรรณภูมิ เตรียมบินกลับถิ่นกำเนิดอินโดนีเซีย หมอล็อตเผย “โนบิตะ ซิซูกะ ไบรอัล” เข้ากรงขนย้ายโดยไม่วางยาสลบ เป็นความร่วมมือที่สำคัญระหว่างไทย-อินโดนีเซีย ในการส่งเสริมการอนุรักษ์

ความคืบหน้าการส่งอุรังอุตังกลับอินโดนีเซีย วันนี้ (21 ธ.ค.66) เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมกับทีมสัตวแพทย์ คณะทูตอินโดนีเซีย และตำรวจ บก.ปทส. เคลื่อนขบวนนำอุรังอุตัง 3 ตัว จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 เขาประทับช้าง อ.เมือง จ.ราชบุรี มายังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อส่งกลับถิ่นกำเนิดที่ประเทศอินโดนีเซีย

ระหว่างการเคลื่อนย้าย จะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่บริเวณท้ายรถที่ใช้พาหนะในการเคลื่อนย้ายอุรังอุตัง เพื่อคอยสังเกตอาการ และหยุดพักรถให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจสอบอุรังอุตัง ทั้ง 3 ตัว เป็นระยะๆ กระทั่งเวลาประมาณ 07.00 น. ขบวนเคลื่อนย้ายได้เดินทางมาถึงด่านกักกันสัตว์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยปลอดภัย

วานนี้ (20 ธ.ค.66) นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล็อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยภาพก่อนการเคลื่อนย้านอุรังอุตังผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อสัตว์ป่าไร้พรมแดน การอนุรักษ์ก็ไม่มีพรมแดน  วิธีการนำอุรังอุตังทั้ง 3 ตัว คือ “โนบิตะ ซิซูกะ และไบรอัล” เข้ากรงขนย้าย โดยไม่วางยาสลบ พร้อมเดินทางกลับถิ่นกำเนิด ให้ได้ไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแต่เชื้อสายพันธุ์เดียวกัน เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับอุรังอุตังทั้ง 3 ตัวมากๆ และเป็นความร่วมมือที่สำคัญระหว่างประเทศไทยและอินโดนีเซียในการส่งเสริมการอนุรักษ์